Cựu bảo vệ đại sứ quán Mỹ bán thông tin mật cho Trung Quốc

31/08/2012 10:06 GMT+7

(TNO) Một cựu bảo vệ tại đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc hôm 30.8 bị phát hiện bán bí mật quốc gia cho Trung Quốc, theo tin tức từ Reuters.

(TNO) Một cựu bảo vệ tại đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc hôm 30.8 bị phát hiện bán bí mật quốc gia cho Trung Quốc, theo tin tức từ Reuters.

Bryan Underwood, 32 tuổi, đã lên kế hoạch bán các bức ảnh chụp tòa lãnh sự quán Mỹ tại tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) cho Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc với giá giao động từ 3 triệu USD đến 5 triệu USD, Reuters trích dẫn báo cáo của công tố viên Mỹ cho biết.

Underwood đã thừa nhận tại một phiên tòa ở Washington rằng mình đã cố gắng chuyển giao thông tin quốc phòng cho một chính phủ nước ngoài.

Underwood đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ tại Los Angeles vào tháng 9.2011 sau khi điều tra ban đầu cho thấy anh này đã nói dối về lý do chụp ảnh tòa lãnh sự quán.

Do thua lỗ đầu tư chứng khoán, Underwood đã lên kế hoạch bán các bức ảnh và một số thông tin nhạy cảm khác cho phía Trung Quốc.

Mức án cao nhất mà Underwood có thể bị tuyên là tù chung thân. Bản án chính thức sẽ được tuyên vào ngày 19.11.

Được biết, Mỹ đã phát hiện nhiều trường hợp làm gián điệp cho Trung Quốc trong nhiều năm qua. Một vài người trong số đó bán các thông tin về an ninh và kinh tế quốc gia chỉ để kiếm tiền.

Hoàng Uy

>> Gián điệp Trung Quốc săn bí mật Mỹ: Đánh cắp công nghệ nhạy cảm
>> Mỹ và nỗi lo gián điệp Trung Quốc
>> Philippines có thể thay đại sứ tại Trung Quốc
>> Trung Quốc cảnh báo Mỹ không được xía vào Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.