37 người chết trong vụ nổ mỏ than Trung Quốc

31/08/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Số người chết trong vụ nổ khí gas tại mỏ than ở tây nam Trung Quốc đã được xác nhận lên con số 37 người, trong khi 10 người khác vẫn còn mắc kẹt, Tân Hoa xã cho biết sáng nay 31.8.

>> Nổ mỏ than tại Trung Quốc, 19 người chết

Tổng cộng có 154 thợ mỏ làm việc dưới lòng đất tại mỏ than Tiêu Gia Loan ở thành phố Phàn Chi Hoa thuộc tỉnh Tứ Xuyên, khi vụ nổ xảy ra vào chiều 29.8.


Lực lượng cứu hộ triển khai sau vụ nổ mỏ than hôm 29.8 - Ảnh: AFP

Có tất cả 54 người bị thương, trong đó có bảy trường hợp đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Nỗ lực cứu hộ đã được triển khai nhưng gặp nhiều khó khăn do nhiệt độ quá cao cùng khí độc carbon monoxide bao trùm trong lòng mỏ.

Tân Hoa xã dẫn thông báo của chính quyền thành phố cho biết, người chịu trách nhiệm quản lý mỏ đã bị bắt giam.

Theo AFP, tai nạn hầm mỏ gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc do tình trạng quản lý lỏng lẻo. Các chủ hầm mỏ thường bỏ qua các quy định về an toàn để có được lợi nhuận cao.

Theo số liệu của chính phủ Trung Quốc, trong năm 2011, có 1.973 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn hầm mỏ ở nước này, giảm 19% so với năm trước nhờ các nỗ lực cải tiến công nghệ và các tiêu chuẩn an toàn được nâng cao.

Trong khi đó, theo các tổ chức phi chính phủ thì con số người thiệt mạng có thể còn cao hơn nhiều, do một số vụ tai nạn không được báo cáo vì các chủ hầm mỏ lo ngại bị vướng vào pháp luật và thêm tổn thất kinh tế.

Tiến Dũng

>> Ngạt khí hầm mỏ, 40 công nhân nhập viện
>> Nổ khí gas hầm mỏ, 11 công nhân mắc kẹt
>> Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 21 người mắc kẹt
>> Cháy hầm mỏ, 28 công nhân bị mắc kẹt
>> Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc, 9 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.