"Tiếng hát truyền hình" trở lại

30/08/2012 03:20 GMT+7

Sau nhiều năm vắng bóng, cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM đã trở lại với mong muốn duy trì một cuộc thi hát chính thống chứ không phải là những cuộc thi hát kiểu game show nở rộ như hiện nay.

Ra đời từ năm 1991, là mô hình tìm kiếm giọng hát hay đầu tiên trong cả nước, cuộc thi Tiếng hát truyền hình (THTH) TP.HCM có thể nói đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng những người yêu âm nhạc trong cả nước.


Thu Minh giải nhất Tiếng hát truyền hình 1993 - Ảnh: C.T
 

Cuộc thi từng là nơi phát hiện và là bệ phóng cho những giọng hát nổi bật cho đến hiện nay như: Như Quỳnh (đang rất ăn khách tại các sân khấu hải ngoại), Thanh Thúy, Thu Minh, Hồng Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Đoan Trang, Nam Khánh… Sau 21 năm, cùng với lần đổi tên thành Ngôi sao THTH, năm 2012 là năm cuộc thi được trở về với tên gọi gốc của mình: THTH TP.HCM, cùng với những thay đổi trong cấu trúc của cuộc thi.

Trăn trở lớn nhất của đơn vị tổ chức - Đài truyền hình TP.HCM và MayQ Media - là làm sao vẫn giữ được bản sắc riêng từng tạo được dấu ấn của cuộc thi THTH TP.HCM, nhưng vẫn có những nét mới mẻ, thu hút được sự chờ đón, theo dõi của đông đảo khán giả xem đài.

Chính vì thế, cuộc thi năm nay sẽ được đầu tư hết mức có thể để đem lại một diện mạo mới: trong cũ có mới, trong lạ có quen, cho một cuộc thi hát mang dấu ấn “truyền thống” của HTV. 

Với tiêu chí Bản sắc Việt, cuộc thi THTH TP.HCM 2012 là nơi tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc. Các thí sinh sẽ không thể hiện ca khúc nước ngoài trong suốt cuộc thi.

Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra giữa tháng 9, từ ngày 12.9, tại ba điểm: Hà Nội, Huế và TP.HCM. Dự kiến sau 2 vòng bán kết (ngày 22.9 và 2.10), sẽ có 8 thí sinh có mặt tại vòng chung kết, gồm 5 đêm live show truyền hình trực tiếp, diễn ra từ giữa tháng 10 (trao giải chung cuộc vào đêm 2.11). 

Phan Cao Tùng

>> Khởi động cuộc thi "Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2012
>> Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011: Giọng nam lên ngôi
>> Bùi Anh Tuấn đoạt giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011
>> Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2011: Nữ “áp đảo” nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.