Chuyện Vương Thu Phương bị loại

30/08/2012 16:11 GMT+7

(TNTS) Theo dự kiến ban đầu, sẽ có 40 người đẹp bước vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, diễn ra tối 25.8 vừa qua tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), nhưng chỉ 5 giờ trước đêm thi, ứng cử viên sáng giá - Vương Thu Phương đã bất ngờ bị loại.

Giải vàng siêu mẫu năm 2011 - Vương Thu Phương không phải là cái tên xa lạ với showbiz Việt vì đã từng có xì căng đan “gái có chồng” khi những bức ảnh cưới của cô được cộng đồng mạng phát hiện sau khi đăng quang cuộc thi siêu mẫu. Lúc đó cô đã có lời giải thích rằng, những tấm hình cưới đó là thật và được chụp vào cuối năm 2010, nhưng sau đó cô và bạn trai đã chia tay. Có lẽ vì vậy mà cô vẫn giữ được ngôi vị giải vàng Siêu mẫu.

 Chuyện Vương Thu Phương bị loại 1
Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Tại cuộc thi HHVN năm nay, người đẹp này tiếp tục lọt vào vòng chung kết toàn quốc và được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu bởi cô sở hữu một gương mặt đẹp, khả ái và hình thể chuẩn, phong thái tự tin dù cũng có nhiều người cảm thấy bất an cho “nghi án” đã có chồng của cô.

Nhưng trước đêm chung kết 5 giờ đồng hồ, Vương Thu Phương bất ngờ nhận được công văn đề nghị không tham gia đêm chung kết với lý do thí sinh này đã vi phạm quy chế thi và mắc một căn bệnh. Dù trước đó trong buổi họp báo chung khảo khu vực phía nam và phía bắc, ban tổ chức vẫn khẳng định cô đủ tiêu chuẩn dự thi. “Lúc đó chúng tôi chưa thu thập đủ tư liệu, giờ đã có đủ nên mới đưa ra quyết định này”, đại diện ban tổ chức giải thích.

 Chuyện Vương Thu Phương bị loại 2
Vương Thu Phương

Theo nhiều nguồn tin, sở dĩ có “sự cố” này là vì vài giờ trước đêm chung kết, trên mạng lại rò rỉ ảnh được chụp trong đám cưới của Vương Thu Phương với nhiếp ảnh gia Bùi Huy Phương. Đám cưới được tổ chức ở Hải Dương vào năm 2010, có sự chứng kiến của hai bên gia đình. Theo thông tin có được thì cô dâu chú rể chỉ chung sống một thời gian ngắn rồi chia tay và chưa đăng ký kết hôn. Về mặt pháp lý thì thí sinh này vẫn chưa có chồng (không vi phạm quy chế cuộc thi HHVN) nhưng có lẽ vì những bức ảnh chụp trong đám cưới bị lộ một lần nữa đã gây áp lực lên ban tổ chức khiến họ bắt buộc phải loại người đẹp này vì cũng rất khó để dư luận có thể chấp nhận một đại diện nhan sắc đã từng lên xe hoa (dù chưa đăng ký kết hôn).

 Chuyện Vương Thu Phương bị loại 3
Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh

Chuyện Vương Thu Phương bị loại 4
Á hậu 1 Dương Tú Anh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Các giải phụ:
- Người đẹp tài năng: Nguyễn Thị Xuân Trang
- Người đẹp biển: Ninh Hoàng Ngân
- Người mặc áo dài đẹp nhất: Vũ Ngọc Anh
- Người có làn da đẹp: Nguyễn Thị Hà
- Người có mái tóc đẹp: Phan Thị Mơ

Điều mà dư luận và có lẽ cả người trong cuộc cũng cảm thấy bất ngờ và bức xúc là sự việc đáng tiếc này lại xảy ra vào phút chót. Dù đã khóc và không giấu được nỗi buồn nhưng Thu Phương vẫn ở lại để theo dõi và cổ vũ cho các thí sinh khác. Trả lời báo chí sau đó, cô chia sẻ: “Tôi không làm gì sai vì đã xem rất kỹ thể lệ cuộc thi và ban tổ chức cũng không sai. Nhưng có lẽ sức ép của dư luận quá lớn nên tôi phải đành từ bỏ để đem lại sự thuận lợi cho các thí sinh khác và để cho cuộc thi được trọn vẹn”.

Bỏ qua sự cố lùm xùm trên thì đêm chung kết đã diễn ra khá thành công với các phần thi ấn tượng của các người đẹp trong trang phục áo dài, bikini, dạ hội và phần ứng xử của top 5 người đẹp xuất sắc nhất là: Đặng Thu Thảo, Phan Thị Mơ, Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh, Vũ Ngọc Anh.

Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long năm 2012 - Đặng Thu Thảo đã đăng quang ngôi vị hoa hậu và cô cũng giành thêm giải thưởng người có gương mặt đẹp nhất. Kết quả này được xem là hoàn toàn xứng đáng dành cho cô sinh viên Đại học Tây Đô (Cần Thơ) 21 tuổi này. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh nhận danh hiệu Á hậu 2.

 Thu Thủy

>> Vì sao Vương Thu Phương bị loại ?
>> Hoa hậu VN 2012: Vương Thu Phương bị loại khỏi đêm chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.