Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tạp văn mới

29/08/2012 23:55 GMT+7

(TNO) Không chỉ là tác giả tên tuổi gắn liền với những tác phẩm dành cho thiếu nhi và giới trẻ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh còn vừa cho ra mắt quyển tạp văn đầy chất suy tư mang tên Sương khói quê nhà.

Quyển sách chia thành ba phần: Tình quê, Người thân, và Những chuyến đi, là tập hợp từ 34 bài báo mà Nguyễn Nhật Ánh viết từ năm 2010 đến nay.

 
Bìa quyển Sương khói quê nhà

Sương khói quê nhà xoay quanh các đề tài khác nhau như: những nhớ thương miền quê nghèo Quảng Nam qua kỷ niệm thời thơ bé, tình đời, tình người, tình thâm với bạn văn và những người mà anh yêu quý.

Ngoài ra, quyển tạp văn này còn có những bài viết vô cùng thú vị về sách: từ tiệm sách cho đến chuyện người làm sách, chuyện sách ở Thụy Điển, Thái Lan…

Chuyện đi shopping, thời trang, đánh bạc và cả chuyện bóng đá cũng được nhà văn Kính vạn hoa đề cập với giọng văn hóm hỉnh vốn có.

Không những vậy, Sương khói quê nhà còn là những suy ngẫm của Nguyễn Nhật Ánh về cuộc đời qua vô vàn chi tiết nhỏ được nhà văn phát hiện và chiêm nghiệm.

Nhà thơ Ý Nhi nhận xét: “Những bài báo, những tạp văn của Nguyễn Nhật Ánh, mặc dù được viết vào những thời điểm khác nhau và bao gồm những sự việc, những vấn đề rất khác nhau, nhưng khi tập hợp lại đã có được sự gắn kết và đã tạo nên được một vóc dáng mới, một sức lôi cuốn mới”.

Thiên Hương

>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh thành giáo trình tại Nga
>> Mèo, chuột và... Nguyễn Nhật Ánh
>> Nguyễn Nhật Ánh mang “hai con mèo” ra công viên
>> Nguyễn Nhật Ánh: "Tôi biết yêu từ lớp vỡ lòng!
>> Nguyễn Nhật Ánh sẽ đi xuyên Việt ký tặng độc giả
>> Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lại “gây sốt”
>> Nguyễn Nhật Ánh và tiệm sách “cây nhà lá vườn”
>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh và tôi
>> Ra mắt tập truyện mới nhất của Nguyễn Nhật Ánh
>> Bộ truyện tranh Nguyễn Nhật Ánh
>> Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “ăn mừng” trang web

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.