Cấm người sinh sau năm 2000 hút thuốc lá

29/08/2012 10:15 GMT+7

Đảo Tasmania (Úc) đang xem xét kế hoạch cấm bán thuốc lá cho những người sinh từ sau năm 2000. Nếu kế hoạch này được thông qua, đây sẽ là nơi đầu tiên trên thế giới cấm thuốc lá đối với một độ tuổi nhất định như vậy, trong khi Singapore và Phần Lan cũng đang xem xét kế hoạch tương tự.

Theo các nhà làm luật, quy định mới sẽ giúp tạo ra một thế hệ mới không bị nhiễm độc từ các sản phẩm thuốc lá. Điều này rất dễ thực hiện vì người bán hàng chỉ cần hỏi giấy tờ tùy thân, xem có phải người mua sinh sau năm 2000 hay không.

Cách đây một tuần, Tòa án tối cao Úc vừa ủng hộ luật mới của chính phủ sau khi các hãng thuốc lá khổng lồ như Japan Tobacco International, Imperial Tobacco và British American Tobacco kiện chính phủ do ban hành luật quy định từ ngày 1-12, các sản phẩm thuốc lá ở Úc sẽ được bán trong những gói màu xanh ôliu trơn, nhãn hiệu sẽ bị thay thế bằng những hình ảnh kinh khủng cảnh báo tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe.

Đảo Tasmania có tỉ lệ hút thuốc cao nhất Úc, trong bốn thanh niên thì có một người hút thuốc so với tỉ lệ trung bình 1:5 ở cả nước.

Theo H.N/ Tuổi Trẻ

>> Hút thuốc lá dễ mắc bệnh ngoài da
>> Tránh hút thuốc lá thụ động
>> Gần 50% nam giới Việt Nam hút thuốc lá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.