Xe đại sứ Nhật tại Trung Quốc bị cướp cờ

28/08/2012 08:29 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông đã giật lá cờ Nhật trên xe chở đại sứ Nhật ở Trung Quốc vào hôm 27.8, làm phát sinh kháng nghị từ phía Tokyo trong vụ ầm ĩ mới nhất liên quan đến các tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.

Tòa đại sứ Nhật tại Bắc Kinh đã đưa ra thông báo nói đại sứ Uichiro Niwa không bị thương trong vụ việc. Thông báo cho biết có hai chiếc xe đã buộc xe của ông Niwa dừng lại, và một người đàn ông bước ra ngoài, giật lấy lá cờ và chuồn đi, theo BBC.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nhật sau đó thông báo lá cờ bị giật sau khi xe của đại sứ Niwa bị kẹt trong một vụ kẹt xe. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật nói sẽ quá gay gắt khi mô tả đó là một vụ tấn công.

Cả hai thông báo đều cho hay không có ai bị thương và chiếc xe cũng không bị hư hại.

Tòa đại sứ Nhật nói họ đã gửi kháng nghị đến Bộ Ngoại giao Trung Quốc và một quan chức cao cấp của bộ này đã mô tả vụ việc là “cực kỳ đáng tiếc”, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho các công dân Nhật tại Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra giữa lúc căng thẳng giữa hai nước dâng cao xung quanh việc tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư vào giữa tháng 8, khi tuần duyên Nhật bắt giữ các nhà hoạt động ở Hồng Kông đổ bộ lên quần đảo này.

Các cuộc biểu tình chống Nhật đã diễn ra tại nhiều thành phố ở Trung Quốc trong hai tuần qua.

Sơn Duân

>> Sao Hàn kẹt trong tranh chấp với Nhật
>> Nhật Bản tập trận bắn đạn thật
>> Nhật sẽ tăng tính cơ động cho binh sĩ
>> Trung Quốc tập trận đổ bộ cảnh báo Nhật
>> Lực lượng Nhật đủ sức đấu với Trung Quốc
>> Nhật cương quyết trong tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.