Phụ nữ thừa cân dễ tái phát ung thư vú

29/08/2012 08:56 GMT+7

(TNO) Trong số những người phụ nữ đã được điều trị bệnh ung thư vú, phụ nữ thừa cân có khả năng tái phát cao hơn.

Người đứng đầu dự án nghiên cứu, tiến sĩ Joseph Sparano, Phó khoa Ung thư tại Trung tâm chăm sóc bệnh nhân ung thư Montefiore Einstein (New York, Mỹ) cho hay: “Béo phì dường như tiềm ẩn nguy cơ tái phát ung thư vú và tử vong cao hơn. Thậm chí ở những phụ nữ được chẩn đoán là khỏe mạnh, được chữa trị bằng hóa trị và liệu pháp nội tiết tố tốt nhất”.


Phụ nữ thừa cân có khả năng tái phát ung thư vú cao hơn - Ảnh: Shutterstock

Trong cuộc nghiên cứu, Sparano và các đồng nghiệp của ông thấy rằng, phụ nữ béo phì có nguy cơ tái phát ung thư cao hơn phụ nữ có cân nặng bình thường là 40%, và cao hơn 69% so với các nguyên nhân gây bệnh khác.

Thậm chí ở những phụ nữ thừa cân mà không béo phì, nguy cơ tái phát và tử vong cao hơn nếu trọng lượng ngày càng tăng, thông tin được đăng tải ngày 27.8 trên tạp chí Ung thư.

Phát biểu với Reuters, tiến sĩ Sparano cho biết: “Đối với những người béo phì hoặc thừa cân, lợi ích của việc ăn kiêng và giảm cân cũng góp phần giảm nguy cơ tái phát bệnh tương đương với các liệu pháp thông thường”.

Dù không tham gia vào nghiên cứu trên nhưng tiến sĩ Massimo Cristofanilli, người đứng đầu khoa Ung thư tại Trung tâm Ung thư Fox Chase ở Philadelphia (Mỹ) phát biểu trên Reuters: "Có lẽ phụ nữ béo phì cần điều trị lâu hơn nữa vì nguy cơ tái phát vẫn còn theo thời gian".

Ông nói thêm “chưa bao giờ là quá muộn” cho phụ nữ khỏe mạnh hơn thông qua giải pháp giảm cân và thay đổi lối sống, thậm chí sau khi họ bị chẩn đoán bệnh ung thư.

Nguyên Trang

>> Nước có cồn làm tăng nguy cơ ung thư vú
>> Phụ nữ sẽ bị ung thư vú vì ăn bưởi?
>> Biết mắc bệnh ung thư vú nhờ... chó
>> Thuốc trị ung thư vú kém tác dụng với phụ nữ béo phì
>> Nước lựu giúp ngừa ung thư tái phát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.