Phim tài liệu chống ông Obama gây sốt ở Mỹ

28/08/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Một phim tài liệu chống lại Tổng thống Barack Obama lại gây sốt tại các rạp chiếu phim ở Mỹ, với doanh thu 6 triệu USD tiền bán vé chỉ trong hai ngày cuối tuần qua, vượt qua nhiều bộ phim của Hollywood.

Phim tài liệu 2016 Obama’s America dài 89 phút, kể về cuộc đời của ông Obama từ thời huy hoàng ở Hawaii cho đến những năm thời thơ ấu ở Indonesia và người cha quốc tịch Kenya của ông, tờ Telegraph đưa tin ngày 27.8.

Tuy nhiên, phim này chỉ trích nguồn gốc xuất thân của ông Obama đã khiến ông có một tầm nhìn thế giới hạn hẹp, không phải theo kiểu của người Mỹ.

Trong 2016 Obama’s America có đoạn phỏng vấn em trai cùng cha khác mẹ của ông Obama hiện phải sống nghèo khổ trong một khu ổ chuột tồi tàn ở Kenya.

Theo Telegraph, 2016 Obama’s America đang được công chiếu tại hơn 1.000 rạp chiếu phim ở Mỹ, xếp thứ 8 trong số top 10 phim về doanh thu phòng vé cuối tuần qua.

Ông Dinesh D'Souza, một chính gia bảo thủ từng làm cố vấn chính sách cho cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan, là người đưa ra ý tưởng và sản xuất phim tài liệu này.

“Nhiều người rất muốn biết thêm về ông Obama và truyền thông được sinh ra để làm điều này”, Telegraph dẫn lời ông D'Souza.

Telegraph cho biết một số nhà phê bình ở Mỹ đã bác bỏ chỉ trích cho rằng phim tài liệu này là phân biệt chủng tộc đối với ông Obama.

Phúc Duy

>> Mỹ bắt kẻ đe dọa Tổng thống Obama
>> Ảnh Obama cầm gậy nói chuyện điện thoại gây phẫn nộ
>> Mỹ bác tin ông Obama từng tha chết cho bin Laden
>> Mẹ Obama là hậu duệ của một nô lệ da đen?
>> Em trai nghèo của Obama không cần anh giúp đỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.