Giải mã bí ẩn xác chết không đầu của tên cướp khét tiếng

28/08/2012 08:27 GMT+7

(TNO) Bí ẩn vụ xác chết không đầu của tên cướp ngân hàng khét tiếng Ned Kelly đã được giải mã sau hơn một thế kỷ nhờ công của một bà lão 74 tuổi người New Zealand.

Bà Anna Hoffman, một bà lão 74 tuổi người New Zealand, cho biết bà đã nhận được hộp sọ của Kelly từ một nhân viên bảo vệ khi đến du lịch ở thành phố Melbourne (Úc) cách đây 30 năm, tờ Herald Sun của Úc đưa tin ngày 27.8.

Hồi đầu tháng 8.2012, hậu duệ của Kelly đã đem hộp sọ này đi kiểm tra ADN, phát hiện nó chính là phần đầu của tên cướp khét tiếng Kelly bị xử treo cổ vào năm 1880.

Bà Hoffman, từng hành nghề phù thủy, cho Herald Sun biết trong suốt sự nghiệp phù thủy của bà, bà gìn giữ rất cẩn thận bộ sưu tập trên 20 hộp sọ người, trong đó có hộp sọ của Kelly.

“Tôi đối xử với từng cái hộp sọ với tất cả lòng tôn kính, mỗi ngày tôi đều thắp nến và cầu nguyện cho từng hộp sọ”, theo bà Hoffman.

Theo Herald Sun, Kelly trở thành tên cướp khét tiếng nước Úc ở thế kỷ 19 sau khi y cùng đồng bọn cướp hàng loạt ngân hàng ở khắp nước này, giết chết nhiều cảnh sát.

 Tên cướp ngân hàng khét tiếng thế kỷ 19, Ned Kelly - Ảnh: Reuters
Tên cướp ngân hàng khét tiếng thế kỷ 19, Ned Kelly - Ảnh: Reuters

Cảnh sát từng treo giải thưởng 13.000 USD (số tiền thưởng lớn nhất thời bấy giờ) cho ai bắt được hoặc cung cấp thông tin nơi ẩn náu của Kelly.

Vào năm 1880, cảnh sát đấu súng dữ dội với băng cướp của Kelly tại bang Victoria (Úc), giết chết ba tên đồng bọn và bắt sống tên cướp khét tiếng này.

Sau đó, Kelly bị treo cổ nhưng không ai biết được nơi chôn thi thể của y suốt hơn một thế kỷ.

Đến năm 2010, người ta mới phát hiện một ngôi mộ tập thể ở Úc có phần hài cốt không đầu của Kelly.

Theo Herald Sun, Kelly từ lâu trở thành một nhân vật huyền thoại trong nhiều quyển sách, phim và các chương trình truyền hình ở Úc.

Phúc Duy

>> Giải mã bí ẩn 100 năm ở Na Uy
>> Khám phá bí ẩn “người voi”
>> Giải mã bí ẩn 10.000 bộ xương thế kỷ 13 tại London
>> Giải mã bí ẩn cậu bé "người rừng" ở Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.