Đủ chiêu móc túi khách của taxi dù

27/08/2012 03:35 GMT+7

Nhái nhãn mác, số điện thoại là chiêu mà cánh tài xế taxi dù trên địa bàn TP.HCM chuyên dùng để lừa khách hàng; khi kéo được khách lên xe thì họ tha hồ chặt chém, móc túi trước sự bất lực của hành khách.

Đủ chiêu móc túi khách của taxi dù
Chiếc taxi dán logo Mai Linh nhưng có số điện thoại 08.54343434 - Ảnh: Sỹ Bình

Khách người nước ngoài luôn là mục tiêu được cánh tài xế taxi dù săn đón nhiều nhất, vì đa số họ không biết tiếng Việt, nhiều người lại chưa nắm những mánh lới móc túi của taxi dù.

Ngày 15.8, chiếc taxi mang nhãn hiệu M.taxi chở 3 vị khách người nước ngoài từ cổng nam chợ Bến Thành tới đường Cống Quỳnh, Q.1. Sau một hồi đôi co với tài xế, 3 vị khách ngao ngán rút ra 250.000 đồng để trả cho đoạn đường chưa đầy 2 km mà mình vừa đi. Biết mình bị bắt chẹt, vị khách nước ngoài đã giơ ngón tay giữa chỉ về phía tài xế với vẻ mặt đầy tức giận. Đó chỉ là một trong rất nhiều trường hợp hành khách, đặc biệt là người mới từ quê hay người nước ngoài lần đầu tiên tới TP.HCM, bị cánh tài xế taxi dù chặt chém.

Trước đó, ngày 18.7, ông Jorenson (49 tuổi, quốc tịch Úc) đón một chiếc taxi mang nhãn hiệu giống như của hãng Sài Gòn tourist từ bến tàu cánh ngầm trên đường Tôn Đức Thắng, Q.1 về sân bay Tân Sơn Nhất với quãng đường hơn 6 km. Khi tới nơi, ông bị tài xế đòi lấy 6 triệu đồng. Biết bị chém và nhìn vẻ mặt dữ tợn của gã tài xế, ông phải vét sạch túi lấy 2 triệu đồng và hơn 100 đô la Úc để trả.

Nhái các nhãn hiệu lớn

Lợi dụng khách nước ngoài chưa thông thuộc các hãng taxi lớn ở Việt Nam nên cánh tài xế taxi dù dán nhãn hiệu giống y như của các hãng lớn để qua mắt khách. Mới nhìn qua nhãn hiệu dán bên hông xe, du khách thường nhầm taxi dù với xe của các hãng lớn, như taxi M.taxi hay MaLin nhái nhãn hiệu y như nhãn hiệu của hãng Mai Linh, số điện thoại cũng gần giống như 38.38.38.88, nếu hành khách không để ý kỹ thì rất dễ nhầm. Còn taxi Meter hay Vinameter thì có số điện thoại 38.27.27.77 giống như hãng Vinasun…

Tài - một tài xế taxi dù - cho biết: “Làm cái nghề này thì chỉ trông đợi vào khách nước ngoài thôi chứ khách Việt Nam rất ít người đi, người ta rành rồi cứ gọi taxi hãng đi. Ngày nào may mắn thì vớt được hai cuốc là đủ sống”.

Người này còn khẳng định, khách cỡ nào lên xe cũng “thịt” được, khách muốn tính cước theo đồng hồ thì vẫn chiều, cứ biến tiền Việt thành tiền USD, nếu đồng hồ tính 135.000 thì mình lấy 135 USD…

Cánh tài xế chạy taxi dù có sự hỗ trợ cho nhau rất chặt chẽ và dường như có luật riêng dành cho nhau. Khu vực trước chợ Bến Thành mỗi ngày có hàng chục xe taxi dù nối đuôi nhau đậu đón khách. Cứ xe này đón được khách chạy đi là xe kia chạy lên thay thế vị trí, xe nào có chở khách về rồi thì nhường lại vị trí cho xe chưa có khách. Mỗi khi CSGT hay Thanh tra giao thông xuất hiện, thì họ thông báo cho nhau, chạy đi chỗ khác núp. Sau khi lực lượng chức năng rút đi thì đội taxi dù lại ùn ùn kéo tới đậu kín các cửa của khu chợ…

Ông Phạm Thành Long, Việt kiều Pháp từng là nạn nhân của taxi dù, bức xúc: “Tôi ở nước ngoài và đi taxi cũng nhiều mà chưa thấy ở đâu taxi lại chặn tiền của khách trắng trợn như thế. TP mình đẹp và có những nét đặc sắc, nhưng cứ để taxi móc túi khách hàng vô tội vạ thế này sẽ làm hình ảnh TP xấu đi trong mắt du khách nước ngoài”.

Sỹ Bình

>> Ra quân xử phạt taxi "dù
>> Hỗn loạn taxi dù
>> Taxi dù, hàng rong bao vây du khách
>> Cảnh giác với taxi dù
>> Hà Nội: Dán tem để chống taxi "dù
>> TP.HCM: Dán tem đại trà để chống taxi "dù"!
>> Dẹp bỏ nạn taxi "dù" ở sân bay Nội Bài như thế nào ?
>> TP.HCM: Nhận dạng taxi “dù”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.