Microsoft "săn" nhân viên của OnLive vì sợ cạnh tranh

26/08/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Micorsoft đang mở rộng cửa mời gọi các lập trình viên vừa bị công ty cung cấp trò chơi trực tuyến OnLive sa thải, theo trang tin The Verge (Mỹ) hôm 25.8.

Các lập trình viên sẽ phục vụ cho các dự án phát triển game Xbox và Kinect.

Micorsoft bộc lộ rõ ý định nói trên trong thư mời đăng ký tham dự buổi giới thiệu kinh doanh tương tác ngày 27.8 tới, tại văn phòng của tập đoàn này ở thành phố Mountainview, bang California (Mỹ).

“Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với các nhân viên bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển giao tại OnLive. Với những thành công vượt bật của Xbox/Kinect cùng sự tăng trưởng mạnh của mảng kinh doanh thiết bị này, chúng tôi đang tìm kiếm thêm nhân sự chủ chốt cho lĩnh vực này”, Microsoft cho biết.

Một tài liệu của Microsoft vào tháng 6 cho thấy tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới này đã cân nhắc “thâu tóm” OnLive từ hồi tháng 8.2010 do lo sợ mảng kinh doanh game Xbox của mình sẽ bị cạnh tranh khốc liệt nếu OnLive bắt tay với một hãng di động lớn nào đó, chẳng hạn như AT&T (Mỹ).

Cũng theo tin tức từ The Verge, OnLive đã bán hết tài sản và sa thải toàn bộ nhân viên hôm 24.8 vì một khoản nợ lên đến hơn 30 triệu USD.

Sau khi được một công ty giấu tên mua lại, OnLive đã được tái thành lập và đã thuê lại một số nhân viên cũ, theo The Verge.

Hoàng Uy

>> Microsoft công bố logo mới
>> Microsoft bắt đầu cho đăng ký nâng cấp lên Windows 8
>> Microsoft khắc phục sự cố trên Marketplace
>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook
>> Microsoft lần đầu tiên thua lỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.