TP.HCM đề xuất mô hình “chuỗi đô thị”

25/08/2012 03:10 GMT+7

Ngày 24.8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác của Quốc hội đã làm việc với lãnh đạo TP.HCM nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015) và báo cáo về thí điểm không thực hiện HĐND quận, huyện, phường trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết thời gian qua dù gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng TP đã nỗ lực duy trì mức tăng trưởng ổn định. TP.HCM kiến nghị Quốc hội cho phép TP thực hiện đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị với một số nội dung cụ thể: tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP theo hướng các sở chuyên ngành được giao trách nhiệm toàn diện và xuyên suốt về lĩnh vực thuộc thẩm quyền; tổ chức mô hình “chuỗi đô thị”, theo đó có nhiều đô thị vệ tinh trong một đô thị lớn, mỗi đô thị vệ tinh có cơ cấu chính quyền đô thị hoàn chỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao quyết tâm của TP.HCM trong việc thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra, đồng thời lưu ý TP cần tích cực mở rộng hơn nữa hoạt động hợp tác với các tỉnh thành lân cận, cả nước và quốc tế.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.