Nhân mùa tựu trường

25/08/2012 03:05 GMT+7

Sáng qua 24.8, Đoàn công tác xã hội - Ban công tác phụ nữ Công an Đồng Nai phối hợp Công an H.Cẩm Mỹ đến xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ) trao 155 phần quà (gồm cặp và 15 cuốn tập) cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi và 72 phần quà cho phụ nữ nghèo.

Dịp này, đoàn cũng đã khám răng miệng và cắt tóc miễn phí cho người dân. Tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng do công an tỉnh và công an huyện vận động, giúp đỡ.

Ủy ban MTTQ TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM và Ban Vận động vì người nghèo Q.Phú Nhuận và Q.6 tổ chức trao 272 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên nghèo tại xã Quy Đức, H.Bình Chánh, TP.HCM với tổng kinh phí hơn 335 triệu đồng.  

Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ trao học bổng vượt khó, học giỏi cho 269 học sinh trong toàn tỉnh (500.000 đồng - 1 triệu đồng/suất). Trước đó, đoàn cũng đã trao 24 suất học bổng (48 triệu đồng) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Tại Hội An (Quảng Nam), tổ chức VNAH/HealthED phối hợp UBND TP.Hội An tổ chức khánh thành 4 phòng học và 1 phòng đọc sách cho Trường tiểu học Lương Thế Vinh. Tổng kinh phí xây dựng là 96.000 USD, trong đó vốn tài trợ từ bà Mariko Bando - Hiệu trưởng Trường ĐH Nữ Showa (Nhật Bản) thông qua Quỹ Nippon Foundation và Hiệp hội Giáo dục hữu nghị châu Á (AEFA) là gần 67.000 USD.

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bình Định phối hợp với chính quyền địa phương đã trao tặng xe đạp (1,2 triệu đồng/chiếc) cho 10 trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo ở xã Bình Nghi, H.Tây Sơn và trao học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 8 trẻ em nghèo vượt khó học giỏi ở xã Nhơn Lộc, TX.An Nhơn.

Thanh Niên

>> Giúp phụ nữ và học sinh nghèo
>> Giúp học sinh nghèo
>> 4.000 quyển tập tặng học sinh nghèo
>> Đỡ đầu học sinh nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.