“Ngũ hành” cho đêm đăng quang hoa hậu

25/08/2012 03:05 GMT+7

20 giờ đêm nay (25.8), 40 cô gái được chọn trong số hơn 1.000 thí sinh sẽ bước vào đêm thi cuối cùng (tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP.Đà Nẵng) để tìm ra ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2012.

Hai ngày qua, 40 thí sinh dự chung kết đã có phần phỏng vấn trực tiếp cùng các thành viên ban giám khảo (BGK). Cũng giống như các cuộc thi nhan sắc lớn trên toàn thế giới, dù không phải thi, nhưng vòng phỏng vấn được xem là quan trọng nhất để BGK quyết định top 10, top 5 cùng các giải phụ.

 “Ngũ hành” cho đêm đăng quang hoa hậu 1
Diệp Hồng Đào

Ngoài 2 phần thi Người đẹp biển cùng Người đẹp tài năng, tất cả thí sinh đều dồn sức để ghi hình ngoại cảnh áo dài, dạ hội, các hoạt động từ thiện và phần lớn thời gian luyện tập cho đêm chung kết. Những nhà báo có mặt tại TP.Đà Nẵng đã chọn ra một số gương mặt sáng giá dự đoán trong top 10. Ví như cô gái có bài múa Giấc mơ trưa ấn tượng Đỗ Hoàng Anh (18 tuổi, Hà Nội). Gương mặt Hoàng Anh “chuẩn” theo nét của một hoa hậu cộng với vóc dáng (cao 1,76 m; số đo 3 vòng: 90-64-95). Vương Thu Phương (giải vàng Siêu mẫu VN 2011) cũng là thí sinh được chú ý với nhan sắc và chỉ số hình thể chuẩn. Song nhiều người cho rằng Phương cũng rất khó bước lên ngôi vị cao nhất bởi trước đó cô từng vướng vào scandal kết hôn (dù ban tổ chức đã khẳng định cô không vi phạm quy chế thi). Hai gương mặt khác được dự đoán không chỉ có mặt trong top 10 mà có thể là top 5: Phan Thị Mơ và Ninh Hoàng Ngân. Cả hai cô gái này đều từng có nhiều thành tích thi nhan sắc trước đó cộng với gương mặt và nụ cười quyến rũ, duyên dáng.

“Ngũ hành” cho đêm đăng quang hoa hậu 2 
Đỗ Hoàng Anh

Một số người đẹp khác luôn được ống kính phóng viên “ưu ái” trong thời gian qua còn có Dương Tú Anh (Hà Nội, cao 1,72 m), Diệp Hồng Đào (sinh viên Trường đại học Cần Thơ, cao 1,70 m, số đo 3 vòng: 81-62-90), Phạm Thị Phương Thảo (TP.HCM), Dương Thị Dung (Hà Nội)… Theo nhà báo Dương Xuân Nam (Trưởng BGK) thì năm nay nhan sắc các thí sinh tương đối đồng đều vì thế rất khó cho BGK trong việc chọn lựa.

“Ngũ hành” cho đêm đăng quang hoa hậu 3 
Vương Thu Phương

“Ngũ hành” cho đêm đăng quang hoa hậu 4
Ninh Hoàng Ngân - Ảnh: T.P

Họa sĩ Trọng Dũng cho biết với chủ đề Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa, sân khấu cho đêm chung kết được chia thành 2 phần. Phần bên ngoài gồm 3 nửa hình tròn tạo dáng như búp sen biểu trưng cho hội tụ sắc đẹp 3 miền. Phần trong là những đường cong cách điệu, uốn lượn ví như vẻ đẹp duyên dáng, quyến rũ của người con gái VN. Tổng đạo diễn Lại Văn Sâm tiết lộ: “Toàn bộ chương trình được xây dựng theo thuyết ngũ hành. Từ các cảnh quay của từng nhóm 5 thí sinh đến sân khấu khi hoa hậu đăng quang cũng được thiết kế với khung cảnh ngũ hành kim-mộc-thủy-hỏa-thổ dựa trên cảm hứng về truyền thuyết hình thành quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn”. Sau các phần thi trang phục áo dài, áo tắm, áo dạ hội, BGK sẽ công bố top 10, rồi top 5. Năm cô gái đẹp nhất này sẽ bốc thăm trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử để chọn hoa hậu và 2 á hậu.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 Đài truyền hình Việt Nam. Các thành viên BGK năm nay gồm: nhà báo Dương Xuân Nam, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, nhà báo Phương Thảo, kiến trúc sư - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Hoa hậu Báo Tiền Phong 1988 Bùi Bích Phương, NSƯT Nguyễn Trung Hiếu. Tham gia biểu diễn là các ca sĩ: Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Nam Khánh, Hồ Trung Dũng, Hoàng Bách, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quân Rapsoul. MC của đêm chung kết là Jennifer Phạm và Anh Tuấn.

Dạ Ly

>> Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Ngũ hành hội tụ và lan tỏa
>> Hoa hậu việt nam 2012: 20 thí sinh đầu tiên của vòng chung kết
>> Chung khảo khu vực phía nam Hoa hậu Việt Nam 2012
>> Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Địa phương sôi nổi hưởng ứng, BTC gia hạn nộp hồ sơ
>> Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Nhìn giám khảo đoán hoa hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.