Kim Jong-un công du Trung Quốc vào tháng tới?

24/08/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un muốn thực hiện chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc vào tháng tới, theo tin tức độc quyền của Reuters vào hôm nay, 24.8.

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un muốn thực hiện chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc vào tháng tới, theo tin tức độc quyền của Reuters vào hôm nay, 24.8.

Chuyến thăm được lên kế hoạch giữa lúc có nhiều tín hiệu hâm nóng quan hệ từ phía CHDCND Triều Tiên khi nước này đang nỗ lực tìm kiếm nguồn đầu tư nhằm vực dậy nền kinh tế bằng nguồn tiền của Trung Quốc.

Kim Jong-un đánh tiếng muốn thăm Trung Quốc
Ông Kim Jong-un (áo đen) - Ảnh: AFP/KCNA

Kế hoạch trên được "đánh tiếng" trong chuyến công du Bắc Kinh vào tháng này của dượng ông Kim Jong-un, ông Jang Song-thaek, người được cho là nhân vật quyền lực số 2 ở CHDCND Triều Tiên.

“Đó sẽ là chuyến thăm chính thức. Đó cũng là một trong những sứ mệnh quan trọng trong chuyến công du Bắc Kinh của ông Jang Song-thaek”, nguồn tin của Reuters nói.

Ông Jang đã gặp Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo trong chuyến thăm Bắc Kinh.

Theo Reuters, nguồn tin có mối quan hệ với cả Bình Nhưỡng và Bắc Kinh này từng dự đoán chính xác các sự kiện trong quá khứ, bao gồm vụ thử hạt nhân đầu tiên của CHDCND Triều Tiên vào năm 2006.

CHDCND Triều Tiên phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ kinh tế và ngoại giao của Trung Quốc và đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi lên nắm quyền.

Hiện không rõ ông Kim Jong-un đã từng đến thăm Trung Quốc trước đó hay chưa.

Sơn Duân

>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Iran?
>> Dượng ông Kim Jong-un hội đàm với lãnh đạo Trung Quốc
>> Dượng của ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc
>> Dượng ông Kim Jong-un đến Trung Quốc bàn về kinh tế
>> Kim Jong-un tiếp quan chức cấp cao Trung Quốc
>> Kim Jong-un sắp công du Trung Quốc?
>> Thông tin mới về vợ Kim Jong-un
>> Ông Kim Jong-un đã kết hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.