Mở tuyến xe buýt vòng quanh quận 1 - TPHCM

23/08/2012 09:23 GMT+7

Đây là tuyến xe buýt cự ly ngắn chạy quanh trung tâm TP có tên “Tuyến buýt vòng quận 1” do UBND quận 1 phối hợp Sở GTVT TPHCM triển khai.

* Phóng viên: Ý tưởng đưa tuyến buýt vòng quanh trung tâm TP xuất phát từ đâu, thưa ông?

- Ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch UBND quận 1: Nó xuất phát từ nguyện vọng và nhu cầu của người dân. Tại các buổi họp, nhiều người dân đã kiến nghị nên có tuyến xe buýt vòng quanh trung tâm TP để tiện việc đi lại. Ví dụ như người dân khu vực phường Đa Kao, khoảng cách từ đó đến chợ Bến Thành khá xa nên có xe buýt sẽ thuận tiện hơn.

Chưa kể, có dịp đi nước ngoài, tôi thấy rất nhiều nơi có tuyến buýt vòng trung tâm TP tiện lợi cho khách du lịch và người dân từ các địa phương đến trung tâm TP tham quan, mua sắm.

Tuyến buýt này có điểm dừng, đón trả khách tại Công viên 23-9 và tại cửa Nam chợ Bến Thành - nơi tập trung nhiều khách nước ngoài và khách du lịch nội địa đến tham quan, mua sắm. Do vậy tuyến xe buýt này sẽ có nhiều khách.

* UBND quận có kế hoạch gì để vận động, khuyến khích người dân, cán bộ, sinh viên đi xe buýt, thưa ông?

- Mở tuyến buýt này thành công hay không phụ thuộc vào việc vận động, tuyên truyền của quận. Do đó từ 1-9, Ủy ban MTTQ quận phối hợp các phường  phát 20.000 tờ rơi đến các hộ dân sống dọc các tuyến đường có tuyến buýt đi qua và tại các đơn vị đóng trên địa bàn quận. Về lâu dài thì tuyến buýt phải luôn bảo đảm 3 tiêu chí: chạy đúng giờ; an toàn, tiện lợi; nhân viên phục vụ tận tình.

* Người dân tham gia tuyến xe buýt này trong những ngày đầu sẽ được miễn phí?

- Dự kiến tuyến buýt này sẽ được khai trương giữa tháng 9. Trong tuần lễ đầu khai trương sẽ miễn hoàn toàn vé cho người dân. Ngoài ra, UBND quận phối hợp với Sở GTVT phát miễn phí 6.000 vé lượt cho người dân. Nếu hiệu quả xã hội cao, chúng tôi sẽ kiến nghị mở thêm tuyến mới như tuyến chuyên đưa đón học sinh, sinh viên…

8 phút có một chuyến xe buýt

Đơn vị khai thác tuyến buýt vòng là Công ty TNHH Vận tải TPHCM, với 12 xe buýt đời mới sàn thấp, rao trạm tự động, thùng bán vé tự động… đưa vào khai thác từ 5 giờ 30 phút đến 20 giờ mỗi ngày. Tuyến có cự ly 11,8 km, điểm đầu tại Công viên 23-9 và điểm cuối trên đường Hoàng Sa. Xe đi qua hầu hết các cơ quan hành chính và các điểm du lịch ở trung tâm TP như chợ Bến Thành, Nhà hát TP, Dinh Thống Nhất… Có 160 chuyến hoạt động trong ngày, thời gian dãn cách giữa các chuyến chỉ 8 phút để người dân không phải đợi lâu. Giá vé 4.000  đồng/người/lượt và 3.000 đồng dành cho vé tập.

Theo Thu Hồng / Người Lao Động

>> Mở tuyến xe buýt dành riêng cho ĐH Quốc gia TP.HCM
>> TP.HCM sẽ mở thêm nhiều tuyến xe buýt nhỏ
>> Sẽ mở thêm nhiều tuyến xe buýt nhỏ
>> 5 tuyến xe buýt tạm ngưng hoạt động dịp tết
>> Đồng Tháp mở tuyến xe buýt lên huyện đầu nguồn lũ
>> Ngưng hoạt động một số tuyến xe buýt TP.HCM - Bình Dương
>> TP.HCM: Mở tuyến xe buýt giá rẻ phục vụ công nhân
>> Tuyến xe buýt dành cho người khuyết tật
>> Nhiều tuyến xe buýt giảm chuyến
>> Đổi lộ trình 5 tuyến xe buýt tại TP.HCM
>> 2 tuyến xe buýt đi khu du lịch Đại Nam
>> Kon Tum mở thêm 2 tuyến xe buýt mới
>> TP.HCM: Đấu thầu khai thác tuyến xe buýt đầu tiên  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.