Cuộc đối đầu Apple - Samsung: 5 phát biểu "sốc" nhất

23/08/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Sau ba tuần đối chất giữa các nhân chứng của cả hai bên, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bản quyền giữa Apple và Samsung hiện đang chờ phán quyết của ban bồi thẩm đoàn. Sau đây là 5 câu phát biểu thú vị nhất tại phiên tòa nói trên, theo bình chọn của Bloomberg.

(TNO) Sau ba tuần đối chất giữa các nhân chứng của cả hai bên, phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bản quyền giữa Apple và Samsung hiện đang chờ phán quyết của ban bồi thẩm đoàn.

Sau đây là 5 câu phát biểu thú vị nhất tại phiên tòa nói trên, theo bình chọn của Bloomberg.

1. "Tôi muốn mọi người, và cả bản thân tôi, tỉnh táo khi đọc các hướng dẫn dành cho bồi thẩm đoàn… Thỉnh thoảng chúng ta đứng lên để cho thấy là mình vẫn còn sống".

Thẩm phán Lucy Koh hài hước phát biểu trước khi đọc bản hướng dẫn dài 109 trang dành cho bồi thẩm đoàn.

5 phát biểu lý thú nhất tại phiên tòa Apple-Samsung
Hình ảnh minh họa phiên tòa xét xử vụ kiện tụng đình đám nhất làng công nghệ giữa Apple và Samsung - Ảnh: Reuters

2. "Khi so sánh báo cáo theo dõi hành vi người dùng của Samsung với Apple, sự khác biệt là quá lớn, như trời với đất".

Đây là trích dẫn báo cáo vào tháng 2.2010 của J.K.Shin, Giám đốc mảng di động của Samsung, mà phía Apple trưng ra như bằng chứng cho thấy, vì thua sút quá xa, nên Samsung đã “nhái” thiết kế iPhone của Apple.

Samsung bào chữa rằng nội dung báo cáo trên để cho nhân viên thấy mình thua kém đối thủ, nhằm khích lệ nhân viên cố gắng hơn mà thôi.

3. "Tôi chỉ nhớ rằng mình đã phải ngừng cho con bú".

Chuyên gia thiết kế của Samsung Jeeyuen Wang đã nói như vậy tại tòa để miêu tả giai đoạn cô tham gia thiết kế mẫu điện thoại Galaxy S. Vào thời điểm đó, cô chỉ ngủ được có 2, 3 tiếng một ngày và hầu như không có thì giờ dành cho đứa con mới sinh.

4. "75 trang? Đến 75 trang? Các anh muốn tôi triệu tập nhân chứng theo danh sách dài 75 trang này à? Trừ phi các anh đang phê thuốc, chứ các anh cũng biết là không thể gọi hết số người này khi mà các anh chỉ có chưa đầy bốn tiếng đồng hồ".

Thẩm phán Koh trả lời một luật sư của Apple khi người này yêu cầu tòa triệu tập thêm một số lượng lớn nhân chứng của phía Apple.

5. "Vì nó (điện thoại Galaxy của Samsung) quá giống với iPhone của Apple, nên hãy thêm vào những điểm khác biệt nổi bật ở mặt trước".

Một email lưu hành nội bộ thuật lại lưu ý của một chuyên viên thiết kế cấp cao Samsung tại một cuộc gặp gỡ với các quan chức của Google sau khi những người này yêu cầu Samsung thay đổi thiết kế của thiết bị.

Hoàng Uy

>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple
>> Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin
>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Apple quyết ngáng chân Galaxy S III đến Mỹ
>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung
>> Steve Jobs từng sốc vì Galaxy của Samsung
>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.