Các công ty của “trùm” Kiên đều đầu tư tài chính

23/08/2012 03:40 GMT+7

Tổng giám đốc ACB vẫn còn làm việc với cơ quan chức năng Hơn hai ngày sau khi khởi tố bắt giữ Nguyễn Đức Kiên, các thông tin liên quan về ông "trùm" này vẫn tiếp tục bị các cơ quan tố tụng phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Theo nguồn tin của Thanh Niên , hành vi kinh doanh trái phép của ông Kiên có liên quan đến hoạt động đầu tư tài chính.

Tổng giám đốc ACB vẫn còn làm việc với cơ quan chức năng Hơn hai ngày sau khi khởi tố bắt giữ Nguyễn Đức Kiên, các thông tin liên quan về ông "trùm" này vẫn tiếp tục bị các cơ quan tố tụng phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Theo nguồn tin của Thanh Niên, hành vi kinh doanh trái phép của ông Kiên có liên quan đến hoạt động đầu tư tài chính.
Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội và Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội cùng chung địa chỉ 57B Phan Chu Trinh… - Ảnh: Thái Sơn

Theo thông tin chính thức phát đi từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an thì việc bắt giữ Nguyễn Đức Kiên là do ông này đã có dấu hiệu kinh doanh trái phép trong quá trình điều hành hoạt động tại 3 công ty mà mình là chủ tịch HĐQT. Theo cơ quan công an, 3 công ty này gồm: Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội và Công ty CP đầu tư thương mại B&B.

Theo tìm hiểu, CTCP đầu tư thương mại B&B đăng ký kinh doanh năm 2008, trụ sở tại P.Văn Chương, Q.Đống Đa, Hà Nội, có vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng nhà ở, kho bãi đổ xe. Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, trụ sở tại 57B Phan Chu Trinh có vốn điều lệ 300 tỉ, trong đó ông Kiên góp 30%. Công ty này hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng cho thuê nhà ở, môi giới, đấu giá bất động sản. Cuối cùng là Công ty đầu tư tài chính Á Châu có vốn điều lệ 500 tỉ, trong đó ông Kiên góp hơn 90%, hoạt động kinh doanh vàng bạc, đá quý, kinh doanh ngoại tệ, sân golf.

Một điểm chung là cả 3 doanh nghiệp do ông Kiên làm Chủ tịch HĐQT có đăng ký hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, rất khó tìm ra thông tin về các công trình, dự án mà các công ty này đã thực hiện. PV đã hỏi nhiều doanh nghiệp trong cùng giới thì không ai biết đến tên tuổi của những công ty này.

Trong khi đó, theo nguồn tin Thanh Niên, các doanh nghiệp này đều hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Nhưng một lãnh đạo Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính cho biết, cả ba công ty này đều không gia nhập thành viên của hiệp hội. Liên quan đến các hành vi vi phạm dẫn đến việc ông Kiên bị khởi tố, bắt giữ, nguồn tin Thanh Niên cho biết ông Kiên bị cáo buộc đã dùng tư cách pháp nhân của 3 công ty trên để thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính mặc dù các doanh nghiệp kể trên không có chức năng này.

Hôm qua, PV đã liên lạc với Công ty CP đầu tư ACB Hà Nội, Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội để tìm hiểu tình hình hoạt động sau khi lãnh đạo bị bắt. Tuy nhiên, những bảo vệ làm việc tại đây từ chối với lý do lãnh đạo bận hoặc đi vắng. Nhiều người dân xung quanh cho biết sáng qua đã có nhiều cán bộ công an đến làm việc tại trụ sở các doanh nghiệp này.

Trong một diễn biến liên quan, nguồn tin của Thanh Niên cho hay đến tối hôm qua, 22.8, ông Lý Xuân Hải - Tổng giám đốc Ngân hàng ACB - vẫn còn "làm việc với cơ quan chức năng" tại trụ sở Cơ quan CSĐT thường trực phía nam. Như vậy ông Hải đã có 2 ngày làm việc với cơ quan điều tra.

Thanh Niên

>> Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời về vụ bầu Kiên bị bắt
>> Làng bóng đá “giật mình” nghe tin bầu Kiên bị bắt
>> Bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bầu Kiên
>> Mù mờ thông tin 3 công ty của "trùm" Kiên
>> Khởi tố bị can, bắt giam "trùm" Kiên
>> Ngân hàng Nhà nước đảm bảo thanh khoản cho ACB
>> Ông Đỗ Minh Toàn được ủy quyền điều hành ACB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.