ACB có tân tổng giám đốc

23/08/2012 19:58 GMT+7

(TNO) Chiều 23.8, trong cuộc họp báo nhanh tại TP.HCM, Ngân hàng ACB chính thức cho biết Hội đồng quản trị (HĐQT) ACB đã chấp nhận đơn xin từ nhiệm của Tổng giám đốc Lý Xuân Hải. HĐQT Ngân hàng ACB đã chấp thuận việc bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Tổng giám đốc thay cho ông Lý Xuân Hải.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của ACB, ông Hải xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Ngoài chức danh tổng giám đốc, ông Hải cũng bị miễn nhiệm chức thành viên HĐQT.

Thay mặt ACB, tân Tổng giám đốc Đỗ Minh Toàn cho biết mặc dù gặp "sóng gió" trong những ngày vừa qua nhưng hiện tại ACB vẫn đảm bảo tốt thanh khoản và sẵn sàng chi trả tiền gửi cho bất cứ khách hàng nào muốn rút. 

Ông Toàn cho biết thêm, hiện tượng rút tiền của khách hàng bắt đầu cao điểm vào chiều 21.8, ngày 22.8 lượng rút cao hơn so với ngày 21.8. Tuy nhiên, đến hôm nay 23.8, số lượng khách hàng rút tiền đã bắt đầu giảm. Bức tranh "thanh khoản" tại ACB đã dần vào ổn định.


Tân Tổng giám đốc ACB Đỗ Minh Toàn - Ảnh: D.Đ.M

Hiện số tài sản của ACB có trong các hệ thống ngân hàng là 10.000 tỉ đồng, có 3.000 tỉ đồng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ 2.000 tỉ đồng. Với 15.000 tỉ đồng, ông Toàn đảm bảo sẽ thanh khoản cho tất cả các khách hàng.


Xe chuyển tiền đến hội sở ngân hàng ACB luôn sẵn sàng - Ảnh: D.Đ.M


Theo tân Tổng giám đốc Đỗ Minh Toàn, hiện ACB đang có sẵn 15.000 tỉ đồng
và khoảng 120 triệu USD nên vấn đề thanh khoản luôn được đảm bảo - Ảnh: D.Đ.M

Theo ACB, ông Đỗ Minh Toàn, cùng với kinh nghiệm  hơn 17 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và nhiều thành tích đóng góp khác của mình, đã được công nhận là Nhà lãnh đạo trẻ triển vọng của Việt Nam - 2007 do The Asian Banker công nhận. Ông từng đảm nhiệm các vị trí sau: Trưởng Phòng Tín dụng doanh nghiệp tại Hội sở, Giám đốc chi nhánh, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Phó tổng giám đốc. Từ năm 2011, ông Đỗ Minh Toàn đã được HĐQT bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực.

Thành Trung

>> Chứng khoán Vietcombank “chê” ACB, EIB, STB và PVX
>> NHNN và các ngân hàng cam kết hỗ trợ ACB
>> Ngân hàng Nhà nước đảm bảo thanh khoản cho ACB
>> Ông Đỗ Minh Toàn được ủy quyền điều hành ACB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.