5 kẻ buôn bán người lãnh án tù

23/08/2012 19:14 GMT+7

(TNO) Hôm nay 23.8, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Tạ Đình Hoan (28 tuổi) 10 năm tù; Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi), Biên Thị Hương (29 tuổi) 9 năm tù; Lê Thị Phương (28 tuổi) và Lê Thị Hoa (43 tuổi) cùng nhận 6 năm tù về tội buôn bán người.

 >> Phá 4 vụ buôn bán phụ nữ qua biên giới
>> Hội nghị quốc tế về phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em
>> An Giang: Triển khai dự án phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em

 buôn bán người
5 đối tượng buôn bán phụ nữ tại tòa - Ảnh: Thái Uyên

Hoan, Tuấn, Hương, Phương cùng trú tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Lê Thị Hoa trú tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Riêng Lê Thị Dung (là dì của Hoan), cư trú tại Quảng Tây, Trung Quốc, hiện đang bỏ trốn, sẽ bị xử lý sau.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2008, Nguyễn Thị Dung về Việt Nam có gặp Hoan bàn chuyện đưa phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Khi tìm được người, Dung sẽ điều Hoa đón ở Móng Cái rồi vượt biên đưa sang Trung Quốc.

Hoan đã rủ Tuấn là bạn cùng tham gia và được nhận lời đồng ý.

Ngày 6.8.2011, Tuấn và Hương có mặt tại quán cà phê thư giãn của Hương bàn cách tìm đưa phụ nữ sang chỗ dì của Hoan tại Trung Quốc. Hai đối tượng thỏa thuận giá mỗi người sẽ bán là 8 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận, cả nhóm nhờ Phương tìm người. Sau khi tìm được 4 phụ nữ, nhóm của Hoan báo cho Dung biết và nhận được 10 triệu đồng chi phí đi lại.

Cả nhóm lừa 4 phụ nữ đưa ra Hà Nội bán cà phê với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Trên đường ra Hà Nội, Hoan và Hương để lộ là quên hộ chiếu nên bị 4 phụ nữ nghi ngờ, đòi quay về, nhưng tất cả vẫn ra đến Hà Nội.

Đến Hà Nội, cả nhóm thuê nhà nghỉ ở khu vực bến xe Mỹ Đình (H.Từ Liêm) chờ xe đi Móng Cái. Lúc này, Hương và Hoan đã điện thoại cho Dung và Phương thông báo sẽ đưa 4 phụ nữ đến điểm hẹn. Do nghi ngờ từ trước, 4 phụ nữ đã chủ động nghe lén điện thoại và báo cho cảnh sát đến cứu.

Sau khi giải cứu thành công, cơ quan chức năng làm rõ, năm 2008, Hoan đã từng bán hai cô gái (chưa rõ nhân thân) cho Dung và được trả 20 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin được khoan hồng. Sau khi nghị án, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án như trên.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.