Bush "cha" bị cáo buộc lừa dối dân Mỹ

20/08/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (giai đoạn 1989 - 1993) vừa bị cáo buộc là “lừa dối” người dân Mỹ khi cho tăng thuế trong thời gian tại vị, theo tin tức từ hãng tin ABC đăng tải hôm 19.8.

“Khi ra tranh cử tổng thống, ông George Herbert Walker Bush từng hứa với người dân Mỹ sẽ không tăng thuế. Nhưng ông ấy đã lừa dối họ”, ông Norquist, Chủ tịch tổ chức chống tăng thuế và cải cách thuế Mỹ phát biểu tại một buổi hội đàm của chương trình truyền hình This Week (Mỹ).

Bush "cha" từng nổi tiếng với câu nói: “Hãy nhìn môi tôi này: Không thay đổi thuế” trong đợt tranh cử năm 1988, nhưng ông lại tăng thuế sau khi lên làm tổng thống Mỹ.

Ông Norquist, vốn là một nhà vận động chính trị nổi tiếng từng thuyết phục được nhiều nghị sĩ đảng Cộng Hòa cam kết không tăng thuế, đưa ra cáo buộc nói trên nhằm phản pháo lại lời chỉ trích của cựu tổng thống Bush hồi tháng 8.

“Tôi không thích các cam kết không tăng thuế vì chúng quá cứng nhắc. Tình hình thay đổi và bạn không thể có những chính sách hòa hợp với yêu cầu của Grover Norquist. Mà thật ra thì Grover Norquist là tên quái nào?”, vị tổng thống thứ 41 của Mỹ phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Parade (Mỹ).

Mặc dù từng công bố một bộ sưu tập những bức thư cá nhân vào năm 1999, ông George Herbert Walker Bush chưa từng viết một cuốn hồi ký nào về thời gian tại vị.

Hoàng Uy

>> Cựu tổng thống George Bush muốn “mai danh ẩn tích”
>> Nhà làm phim xin lỗi vì cảnh “bêu đầu” ông Bush
>> Tổ chức Ân xá Quốc tế đòi bắt cựu Tổng thống Bush
>> Ra khỏi Nhà Trắng, ông George Bush nhớ gì?
>> Cựu Tổng thống George Bush: “Tôi đang đi tìm việc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.