Tranh cãi "ì xèo" về iPhone 5

19/08/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Vào tháng 9 tới đây, Apple sẽ chính thức công bố phiên bản iPhone thế hệ thứ 6 (iPhone 5).

Mặc dù Apple chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào về phiên bản iPhone 5, nhưng những đồn thổi về tính năng của mẫu sản phẩm này vẫn "ì xèo" trong giới công nghệ.

Ngày 19.8, Cnet đã ghi nhận lại một số thông tin liên quan đến iPhone 5 lan truyền trong giới công nghệ thời gian qua.

"iPhone 5 hỗ trợ công nghệ 4G"

Tại Hàn Quốc, tờ The Korea Time tiết lộ thông tin Apple đang đàm phán với hai nhà mạng lớn nhất tại Hàn Quốc là SK Telecom và KT để cung cấp phiên bản iPhone 5 hỗ trợ công nghệ 4G LTE.


iPhone 5 sẽ tích hợp công nghệ 4G LTE? - Ảnh: Cnet

"Màn hình iPhone 5 mỏng hơn"

Giới thạo tin cho biết Apple vừa được trao một bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình. Công nghệ này có thể tạo ra những màn hình cảm ứng có độ mỏng và nhẹ hơn. Nhiều khả năng, loại màn hình mới này sẽ được áp dụng trên chiếc iPhone 5.

"Hé lộ ngày ra mắt iPhone 5"

Theo nguồn tin của iMore, iPhone 5 sẽ được Apple công bố vào ngày 12.9 tới. Cùng thời gian này Apple sẽ cho người dùng đặt mua iPhone 5 và đến ngày 21.9, sản phẩm sẽ chính thức được tung ra toàn cầu.

"iPhone 5 dùng khe SIM nhỏ hơn"

Thông qua một số hình ảnh rò rỉ trên trang nowhereele.fr, nhiều người dùng nhận thấy iPhone 5 sẽ sử dụng khe SIM nhỏ hơn so với loại micro-SIM đang dùng trên iPhone 4S hiện nay. Họ cho rằng, đây chính là loại nano-SIM.


iPhone 5 được cho sẽ dùng nano-SIM - Ảnh: nowhereele.fr

"Pin máy lớn hơn"

Với những ai hay than phiền về tình trạng hao pin của iPhone, thì trang công nghệ 9to5Mac đã đưa ra hình ảnh chứng minh rằng iPhone 5 sẽ sử dụng loại pin lớn hơn. Loại pin này có công suất 1.440mAh (cao hơn so với 1.430 mAh trên iPhone 4S).

Nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán, sở dĩ Apple phải tăng cường năng lượng cho pin bởi iPhone 5 sẽ sử dụng công nghệ 4G LTE nên sẽ tốn pin hơn.

"iPhone 5 dùng cổng kết nối 8 pin"

Hiện nay, các loại iPhone đều đang sử dụng cổng kết nối 30 pin, nhưng theo báo cáo của iLounge, thì iPhone 5 sẽ sử dụng cổng kết nối 8 pin giúp iPhone 5 tạo ra được nhiều khoảng trống.

Ngoài ra, Sharp, một trong những công ty Nhật Bản sản xuất màn hình cho iPhone, tiết lộ rằng họ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình iPhone 5, với số lượng cực lớn để giúp Apple kịp "tung hàng" vào dịp lễ cuối năm.

"iPhone 5 có kết nối NFC"

Giới thạo tin tìm thấy một tài liệu nội bộ của Apple, về việc tích hợp công nghệ NFC vào một số sản phẩm của "nhà táo". Không loại trừ iPhone 5 cũng sẽ được tích hợp công nghệ này, với khả năng thanh toán hóa đơn, điều khiển TV và các thiết bị công nghệ khác của Apple từ xa.


Công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC cũng được dự đoán sẽ có trên iPhone 5 - Ảnh: Cnet

"iPhone 5 có kích thước lớn hơn iPhone 4S"

Trang blog công nghệ Apple.pro đã cho đăng tải một số hình ảnh được cho là thiết kế mới của iPhone 5. Theo đó, sản phẩm này sẽ sử dụng màn hình 4 inch với tì lệ ảnh là 16:9.

"iPhone 5 dùng bộ vi xử lý A6 Quad-core"

Theo nguồn tin của DigiTime, iPhone 5 sẽ sử dụng bộ vi xử lý A6 Quad-core dựa trên cấu trúc ARM của Samsung.


iPhone 5 được cho là sẽ sử dụng màn hình 4 inch - Ảnh: 9to5Mac

"iPhone 5 với khả năng thay ống kính máy ảnh"

Cơ quan quản lý bản quyền công nghệ Mỹ tiết lộ đã cấp cho Apple một bằng sáng chế có liên quan đến việc giúp iPhone có khả năng thay ống kính máy ảnh phía sau. Nhiều khả năng, iPhone 5 sẽ có khả năng chụp ảnh chất lượng cao như các loại máy ảnh ổng kính rời hiện nay.

"T-Mobile sẽ không phân phối iPhone 5"

Thông qua tài liệu rò rỉ của Cole Brodman, Trưởng phòng tiếp thị của T-Mobile, nhiều khả năng trong năm nay, hãng viễn thông này sẽ không phân phối sản phẩm iPhone 5 của Apple.

Thành Luân

>> iPhone 5 tại Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 4G LTE
>> iPhone 5 dày 7,6 mm
>> 170 triệu máy iPhone 5 sẽ được tiêu thụ
>> iPhone 5 bắt đầu được sản xuất tại Trung Quốc
>> Rộ tin iPhone 5 sử dụng nano-SIM
>> iPhone 5 sử dụng công nghệ cảm ứng mới
>> iPhone 5 sẽ chạy bộ xử lý lõi tứ?
>> iPhone 5 sắp "bỏ rơi" cổng kết nối 30 chân
>> Màn hình iPhone 5 sẽ hơn 4 inch
>> iPhone 5 vẫn sử dụng bộ xử lý Samsung
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs
>> iPhone 5 và đích ngắm màn hình trên 4 inch
>> Apple thay đổi địa điểm công bố iPhone 5?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.