Chế độ ăn giúp thụ tinh trong ống nghiệm thành công

22/08/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Kết hợp bữa ăn với bơ, xà lách trộn và dầu oliu giúp nhân ba cơ hội thụ tinh trong ống nghiệm thành công, theo ANI.

(TNO) Kết hợp bữa ăn với bơ, xà lách trộn và dầu oliu giúp nhân ba cơ hội thành công thụ tinh trong ống nghiệm, theo ANI.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chất béo không bão hòa dạng đơn thể trong dầu oliu, dầu hướng dương, dầu quả hạch nếu được bổ sung trong chế độ ăn của phụ nữ sẽ giúp họ có cơ hội thụ thai thành công hơn.

Chế độ ăn cho phương pháp chữa trị vô sinh IVF
Chế độ ăn với bơ, xà lách trộn và dầu oliu cải thiện khả năng sinh sản - Ảnh: Shutterstock

Theo các nhà nghiên cứu, tiêu thụ một lượng cao nhất những loại chất béo kể trên giúp tăng 3 đến 4 lần cơ hội có con đối với những phụ nữ đang chữa trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) so với những người tiêu thụ ít nhất.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ ăn quá nhiều chất béo bão hòa như bơ, thịt đỏ... sẽ có ít cơ hội thành công trong thụ tinh trong ống nghiệm.

Trưởng nhóm nghiên cứu - Giáo sư Jorge Chavarro cho biết: “Kết quả nghiên cứu cho thấy chất béo tiêu thụ trong chế độ ăn khác nhau sẽ cho ra những kết quả chữa trị vô sinh khác nhau”.

Nghiên cứu theo dõi 147 phụ nữ đang chữa trị theo phương pháp IVF tại Trung tâm Sinh sản của Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ).

Nghiên cứu được giới thiệu tại Hội nghị của Hiệp hội châu u về Sinh sản và Phôi học ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ngọc Lam

>> Châm cứu và IVF
>> Hơn 3 triệu trẻ em chào đời bằng phương pháp IVF
>> Nguy cơ về sức khỏe ở phụ nữ vô sinh
>> Mỹ phẩm tạo da nâu có thể gây vô sinh
>> Bệnh Chlamydia có thể gây vô sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.