Anh hề nhận được iPad ăn cắp từ nhà Steve Jobs

18/08/2012 16:06 GMT+7

(TNO) Một máy tính bảng iPad bị chôm từ căn nhà của Steve Jobs lại rơi vào tay của một anh hề chuyên nghiệp, trong khi anh hề này khẳng định không biết gì hết.

Ông Kenneth Kahn, một chú hề chuyên nghiệp ở thành phố Alameda bang California (Mỹ), hết sức bất ngờ khi cảnh sát đến gặp ông để hỏi về nguồn gốc chiếc iPad mà một người bạn tặng ông vài ngày trước, hãng tin AP đưa tin ngày 18.8.

Chú hề Kahn cho biết ông chỉ mới dùng chiếc iPad này để tải một số bài hát về nghe và không hề nghi ngờ xuất xứ của nó.

Bạn của chú hề Kahn là Kariem McFarlin (35 tuổi) đã bị bắt vào ngày 2.8, mới đây thừa nhận đã đột nhập vào căn hộ của nhà sáng lập Apple, Steve Jobs ở thành phố Palo Alto, bang California (Mỹ).

Trong một buổi thẩm vấn kéo dài 15 giờ liền, McFarlin khai nhận đã đột nhập vào nhà Steve Jobs trộm một chiếc ví, bằng lái xe, nhiều iPhone, iPad, iPod, máy tính Mac, một chai champagne và nhiều loại trang sức có trị giá tổng cộng 60.000 USD.

 chú hề
Ảnh minh họa các chú hề ở Mỹ - Ảnh: AFP

McFarlin lợi dụng căn nhà đang được sửa chữa nên đột nhập vào thì mới biết đó là căn hộ của nhà sáng lập Apple, nên đã để lại một lá thư xin lỗi cho bà vợ góa của Steve Jobs.

Sau đó, McFarlin bán hết số đồ ăn cắp tại chợ đen và tặng iPad cho con gái và chú hề Kahn.

Ông Kahn, từng chạy đua chức thị trưởng thành phố Alameda và San Francisco, quen biết McFarlin kể từ lúc huấn luyện cho McFarlin trong đội bóng chày của một trường trung học ở Alameda 10 năm trước.

“Cậu ấy là một người tốt bụng, McFarlin đã mắc phải một sai lầm lớn trong cuộc đời mình”, theo ông Kahn.

McFarlin hiện đang ngồi tù đợi hầu tòa vào ngày 20.8, nếu tội danh ăn trộm nhà Steve Jobs được thành lập, McFarlin có thể lãnh án tám năm tù giam.

Phúc Duy

>> Bộ sưu tập búp bê chú hề lớn nhất thế giới
>> Steve Jobs từng sốc vì Galaxy của Samsung
>> Steve Jobs từng chơi ma túy để "thư giãn và sáng tạo
>> Tập ghi chú của Steve Jobs được rao giá hơn 10.000 USD
>> iPhone 5: tác phẩm cuối cùng của Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.