Xét xử băng nhóm giang hồ Minh "đen"

17/08/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 17.8, Tòa án nhân dân thị xã Dĩ An, Bình Dương mở phiên tòa lưu động xét xử băng nhóm giang hồ do Nguyễn Văn Minh (tức Minh "đen", 31 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầm đầu, về tội cố ý gây thương tích mà Thanh Niên đã nêu trong 2 loạt bài "Giang hồ chém 3 người trọng thương" và "Liên minh giang hồ".

(TNO) Sáng nay 17.8, Tòa án nhân dân thị xã Dĩ An, Bình Dương mở phiên tòa lưu động xét xử băng nhóm giang hồ do Nguyễn Văn Minh (tức Minh "đen", 31 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầm đầu, về tội cố ý gây thương tích.

Về băng nhóm này, Thanh Niên đã từng phản ánh trong 2 loạt bài "Giang hồ chém 3 người trọng thương" và "Liên minh giang hồ".

Minh "đen" cùng 9 đàn em gồm gồm: Trương Văn Ngọ (21 tuổi, quê Nghệ An), Phan Văn Anh (23 tuổi, quê Hà Tĩnh), Đinh Văn Thể (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) Lê Anh Nam (23 tuổi, quê Quảng Bình), Lê Xuân Quỳnh (22 tuổi, quê Nghệ An); Lê Văn Minh (Minh “mập”, 27 tuổi, quê Nghệ An); Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng đen, 25 tuổi, quê Hà Tĩnh), Phạm Phong Trào (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Văn Huy (23 tuổi, quê Hà Nam), bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Riêng Nguyễn Văn Huy bị truy tố thêm tội danh cướp tài sản.

Minh "đen" (trái) tại phiên toà sáng nay
Minh "đen" (áo trắng, giữa) tại phiên tòa sáng nay

Theo cáo trạng của Viện KSND thị xã Dĩ An (Bình Dương), Minh "đen", Minh "mập", Hoàng "đen" và Phạm Phong Trào là những tên có tiền án tiền sự, không nghề nghiệp.

Minh "đen" quen biết với Trào từ lúc còn ở chung trong tù. Khi ra tù, Minh "đen" và Trào mỗi tên đều cầm đầu một băng nhóm ở Biên Hòa và Dĩ An.

10 bị cáo tại phiên toà
Các bị cáo tại phiên tòa

Vào khoảng đầu tháng 10.2010, khi vợ chồng anh Lê Vĩnh Sinh đang ăn tại một nhà hàng ở Q.12 (TP.HCM) cùng với mẹ và vợ của Minh "đen" thì Minh "đen" bước vào chửi bới và đánh vợ.

Anh Sinh can ngăn thì Minh "đen" thách thức, đe dọa và mâu thuẫn dai dẳng kéo dài. Minh "đen" cố tình nhắn tin, gọi điện và cho đàn em đến nhà kiếm cớ, đe dọa chém anh Sinh.

Đông đảo người dân Dĩ An đến xem phiên tòa
Đông đảo người dân Dĩ An đến theo dõi phiên xét xử

Sau đó, Minh "đen" lên kế hoạch chém anh Sinh. Để thực hiện, Minh "đen" gọi điện cho Phạm Phong Trào đề nghị Trào đưa đàn em từ Biên Hòa qua để hỗ trợ.

Mặt khác, Minh "đen" giao cho Hoàng, Huy, Quỳnh đi mua 5 cây mã tấu bằng i-nốc (mỗi cây dài 60 cm) về giấu ở phòng trọ của Quỳnh.

Đêm 25.10.2011, Minh đen điện thoại cho Trào điều thêm Tài và một người bạn của Tài đến chân cầu vượt Sóng Thần tụ tập với băng nhóm của Minh đi tìm anh Sinh để chém.

Minh
Minh "đen" trả lời Hội đồng xét xử

Khi phát hiện nhóm người của anh Sinh từ trong quán Bar D1 đi ra, băng nhóm của Minh đen dùng xe máy đuổi theo “chặn đầu, chốt hậu”.

Sau đó, Nguyễn Văn Huy đi xe taxi mang 5 cây mã tấu tới phân phát cho những tên trong nhóm lao vào chém anh Sinh (thương tích 4%), anh Nguyễn Văn Quyền (thương tích 40%) và những người đi cùng.

Khi nhóm người của anh Sinh bị chém trọng thương, chạy tán loạn thì Huy cướp luôn chiếc xe máy biển số 61Z1-6161 chạy về hướng Xóm Vắng. Khi đến đoạn khu phố Thắng Lợi 1 (phường Dĩ An) xe máy bị hỏng nên Huy bỏ chiếc xe máy lại và được Nam chở về thị xã Thủ Dầu Một.

Sau khi vụ việc xảy ra, Thanh Niên đã liên tục phản ánh qua loạt bài "Giang hồ chém 3 người trọng thương", Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc, sau đó các đàn em và Minh "đen" lần lượt bị bắt.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái
>> Liên minh giang hồ - Kỳ 2: Bắt tay bảo kê, chém người
>> Liên minh giang hồ
>> Băng giang hồ "khét tiếng" Bạc Liêu lãnh án tù
>> Tạm giữ băng giang hồ nhí
>> Bắt trùm giang hồ bắn chết chủ DN Lan Thảo
>> Giang hồ nổ súng giữa đêm
>> Phá ổ cung cấp “hàng nóng” cho giang hồ
>> Giang hồ xâu xé gỗ huê
>> Vụ án bảo kê giang hồ ở TP.Biên Hòa: Tỉnh Đồng Nai xin miễn trách nhiệm hình sự cho thượng tá Long
>> Đòi nợ thuê hay giang hồ? - Kỳ 3: Thủ đoạn tàn độc
>> Giang hồ Minh “đen” sa lưới
>> Đòi nợ thuê hay giang hồ? - Kỳ 2: Vỏ bọc của xã hội đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.