Úc thu hồi hơn 23.000 xe Trung Quốc

17/08/2012 03:40 GMT+7

Theo AFP, Úc vừa ra lệnh thu hồi hơn 23.000 xe hơi giá rẻ do các hãng Chery và Great Wall (Trường Thành) của Trung Quốc sản xuất vì nhiễm amiante, chất chịu nhiệt có thể gây ung thư phổi, ở một số phụ tùng trong động cơ.

Các đại lý của 2 hãng này tại Úc bị yêu cầu ngừng cung cấp sản phẩm. Ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết lượng amiante trong động cơ của số xe nói trên thấp và không gây nguy cơ về sức khỏe cho người sử dụng nhưng vẫn theo dõi chặt chẽ quá trình thu hồi xe. Amiante vẫn được phép sử dụng trong sản xuất xe hơi ở Trung Quốc nhưng bị cấm tại Úc từ năm 2004.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, hải quan Pháp thông báo tịch thu 4.300 thỏ bông Raving Rabbids giả có xuất xứ Trung Quốc tại cảng miền nam Fos-sur-Mer, theo tờ Ouest France. Số thỏ bông nhái này phần mắt không được thiết kế chống tháo rời, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nếu lỡ nuốt phải. Hồi đầu tháng 8, Ủy ban châu Âu (EC) vừa phát động chiến dịch chống hàng giả, đặc biệt là đồ chơi, vốn phần lớn là sản phẩm của Trung Quốc. Thống kê của EC cho thấy 58% đồ chơi bị đánh giá là nguy hiểm trên thị trường EU có xuất xứ từ nước này.

Lan Chi

>> Tịch thu khối lượng lớn bao bì "nhái" có xuất xứ Trung Quốc
>> Phát hiện xe container chở máy đánh bạc xuất xứ Trung Quốc
>> Phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc lan rộng
>> Vụ đổ xô trả hàng Trung Quốc: Nhiều người được trả lại tiền
>> Lại đổ xô trả hàng Trung Quốc, đòi lại tiền
>> Lớp “ngụy trang” của hàng Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.