Singapore bỏ lệnh cấm điện thoại camera trong quân đội

17/08/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Quân đội Singapore (SAF) sẽ tháo bỏ một phần lệnh cấm quân nhân sử dụng điện thoại di động có camera trong doanh trại.

Quy định mới dự kiến sẽ được chính thức công bố và áp dụng trong vài tuần tới, báo Straits Times ngày 17.8 đưa tin.

Tuy vậy, sẽ có sự khoanh vùng “xanh” và “đỏ” trong các doanh trại.

Quân nhân sẽ được phép sử dụng điện thoại di động có camera trong những “vùng xanh” được cho là ít nhạy cảm, như chỗ ngủ, căn tin, phòng tập thể dục.

Còn những “vùng đỏ” chứa đựng thông tin nhạy cảm như khu vực chứa thiết bị quân sự và khu văn phòng đương nhiên vẫn là khu vực cấm.

Singapore bỏ lệnh cấm điện thoại camera trong quân đội
Trong doanh trại quân đội Singapore, quân nhân không được phép sử dụng điện thoại có camera ở khu vực để thiết bị quân sự như thế này - Ảnh: Thục Minh

Lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng điện thoại có camera trong doanh trại được SAF đưa ra hồi năm 2007 sau khi một số bức ảnh chụp các hoạt động huấn luyện quân sự bị phát tán trên mạng.

Theo lệnh cấm đó, quân nhân chỉ được phép mang vào doanh trại điện thoại không có camera.

Vì vậy, nhiều người đã mang theo đến 2 điện thoại, một cái đem vào trong, một cái gửi ở ngoài để sử dụng khi ra khỏi doanh trại.

Straits Times trích dẫn một số nguồn tin quân sự nói rằng, SAF đã tiến hành thử nghiệm các biện pháp an ninh tương tự như trong quân đội Mỹ để đảm bảo khi lệnh cấm được nới lỏng, các điện thoại camera không gây ra nguy cơ phương hại đến an ninh.

Cũng theo Straits Times, hiện nay điện thoại thông minh có camera và các tính năng kết nối internet chiếm đến 72% trong tổng số 7,2 triệu điện thoại di động ở quốc đảo 5,2 triệu dân này.

Chuyên gia phân tích quốc phòng Bernard Loo nhận định rằng việc nới lỏng quy định sử dụng điện thoại camera cho thấy quân đội bắt nhịp được với sự tiến bộ của công nghệ.

“Vấn đề là giáo dục thế nào để quân nhân sử dụng điện thoại mà không làm phương hại đến an ninh trong quân đội”, ông Loo nói.

Còn quân nhân Ranjan Indiran, 31 tuổi, cho rằng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn trong doanh trại khi quân nhân có thể dùng điện thoại để kiểm tra email công việc và không trở nên lạc hậu so với môi trường dân sự bên ngoài.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Singapore xây địa đạo chứa cáp điện
>> Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Singapore tập trận không quân
>> Cháy lớn ở Đại học quốc gia Singapore
>> Phái đoàn Học viện Quốc phòng VN thăm Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.