Bão số 5 tiến sát Móng Cái, toàn thành phố mất điện

17/08/2012 19:41 GMT+7

(TNO) Khoảng 18 giờ chiều nay 17.8, do ảnh hưởng của bão số 5 đang trên đường “nhằm” thẳng vào TP.Móng Cái, toàn thành phố đã bắt đầu có mưa to từng đợt, gió mạnh. Để đảm bảo an toàn trong mưa bão, từ 17 giờ, Móng Cái đã chủ động cắt điện.

Lúc 19 giờ cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Tại Móng Cái, hiện đã có mưa rất to, ồ ạt từng đợt. Gió cấp 10, cấp 11, giật trên cấp 11. Đây là cơn bão đi rất nhanh, mỗi giờ đi được từ 25 - 30 km và có diễn biến rất phức tạp nên chúng tôi đang tập trung theo dõi và chỉ đạo sát sao tình hình. Một số phương án tìm kiếm cứu nạn và đối phó với cơn bão số 5 đã sẵn sàng. Theo tính toán của chúng tôi, mưa bão sẽ còn kéo dài trong cả buổi tối hôm nay”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố Móng Cái đi kiểm tra và gia cố những đoạn đê xung yếu của Móng Cái trước khi bão số 5 đổ bộ
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TP.Móng Cái đi kiểm tra và đốc thúc lực lượng chức năng gia cố những đoạn đê xung yếu của Móng Cái trước khi bão số 5 đổ bộ

Trước đó, TP.Móng Cái đã chủ động chuẩn bị vật tư, phương tiện như phao cứu sinh, áo phao, rọ sắt, đá hộc, bao tải, nhà bạt, xuồng cứu nạn… để đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra trong bão. 

1.258 phương tiện tàu, thuyền đã về nơi neo đậu. Gần 2.000 đò vận tải trên sông Ka Long đã được di chuyển vào nơi neo đậu an toàn. 5 hồ chứa Tràng Vinh, Quất Đông, Kim Tinh, Đoan Tĩnh, Dân Tiến đã được kiểm tra, rà soát và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Hiện có 86 hộ dân với khoảng 400 nhân khẩu nằm trong vùng có thể xảy ra nguy hiểm đã có phương án sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi có sự cố xảy ra.

Ngoài Móng Cái là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 5, các địa phương khác của tỉnh Quảng Ninh như Hải Hà, Đầm Hà, Quảng Yên và huyện đảo Cô Tô cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng của bão.

Tính đến trước 16 giờ chiều 17.8, toàn bộ tàu thuyền của ngư dân các huyện Hải Hà, Đầm Hà, Quảng Yên đã vào bờ tránh trú an toàn; các khu nuôi trồng thủy sản đã có phương án phòng chống khi bão đổ bộ. Toàn bộ ngư dân đã lên bờ; các tuyến đê, cống dưới đê được gia cố, sửa chữa kịp thời.

Tại Cô Tô, tính đến 15 giờ chiều 17.8, đã có khoảng 500 phương tiện thủy (tàu, bè, mủng, mảng...) đã về nơi tránh trú bão an toàn tại Vụng Kho Gạo (Cô Tô).

Tin, ảnh: Mộc Lan

>> Bão số 5 đổ bộ gây mưa lớn ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh
>> Bão số 5 đang tiến thẳng vào Móng Cái
>> Khẩn cấp đối phó với bão số 5
>> Bão số 5 gây mưa lớn trên diện rộng ở Bắc bộ
>> Bão số 5 hướng thẳng vịnh Bắc Bộ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.