Băng nhóm giang hồ Minh "đen" lãnh 81 năm tù

17/08/2012 17:45 GMT+7

* Nhiều “đại ca” bật khóc, hối hận (TNO) Trưa nay 17.8, sau phần tranh luận và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt băng nhóm giang hồ Minh "đen" tổng cộng 81 năm tù giam (10 bị cáo).

(TNO) Trưa nay 17.8, sau phần tranh luận và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt băng nhóm giang hồ Minh "đen" tổng cộng 81 năm tù giam.

Cụ thể, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Minh (Minh "đen") 9 năm tù giam; Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng "đen") 9 năm tù; Phạm Phong Trào 8 năm tù (cộng với 5 năm tù do TAND TP.Biên Hòa, Đồng Nai tuyên phạt nhưng Trào chưa chấp hành xong, tổng cộng là 13 năm tù); Trương Văn Ngọ 5 năm tù; Phan Văn Anh 6 năm tù; Đinh Văn Thể 6 năm tù; Lê Anh Nam 6 năm tù; Lê Xuân Quỳnh 5 năm tù và Lê Văn Minh (Minh "mập") 7 năm tù, cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

Riêng Nguyễn Văn Huy, tòa tuyên phạt 8 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” và 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng cộng là 15 năm tù.

Toà tuyên 81 năm tù cho băng nhóm giang hồ Minh "đen" 2
Bị cáo Phạm Phong Trào

Toà tuyên 81 năm tù cho băng nhóm giang hồ Minh "đen" 3
Hoàng "đen" hối lỗi nhìn tạm biệt người thân

Toà tuyên 81 năm tù cho băng nhóm giang hồ Minh "đen" 4
Nguyễn Văn Huy bật khóc

  Toà tuyên 81 năm tù cho băng nhóm giang hồ Minh "đen" 1
Riêng Minh "đen" (trái) bình thản sau khi tuyên án

HĐXX cho rằng hầu hết các bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải nên được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.

Riêng Nguyễn Văn Huy, Phạm Phong Trào và Nguyễn Văn Hoàng tại phiên tòa còn khai quanh co, chưa thành khẩn nhận thấy hành vi sai trái của mình.

Tuy nhiên, do người bị hại là anh Nguyễn Văn Quyền, bị thương tích 40%, không yêu cầu bồi thường số tiền trên 90 triệu đồng và xin giảm nhẹ cho các bị cáo… nên HĐXX xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho 3 bị cáo.

Trường hợp bị cáo Nguyễn Văn Huy khai không có ý định cướp chiếc xe máy của anh Sinh và cũng không chém anh Sinh, HĐXX cho rằng, Huy là người đi lấy mã tấu từ nhà trọ đến hiện trường để phân phát cho những người trong nhóm. Lúc đó, Huy đã uống rượu và cầm mã tấu chém loạn xạ, gây thương tích cho anh Sinh. Ngoài ra, lời khai của các bị cáo khác cũng đã chứng minh cho hành vi cố ý gây thương tích của Huy.

Về tội danh “cướp tài sản”, HĐXX cho rằng, dựa trên lời khai của các bị cáo khác tại tòa, đã đủ yếu tố kết luận tội “cướp tài sản" đối với Huy.

Đối với Phạm Phong Trào, Nguyễn Văn Hoàng, HĐXX cho rằng, các bị cáo không đủ yếu tố, chứng cứ ngoại phạm.

Đối với trường hợp anh Bùi Ngọc Bảo (người đi cùng nhóm với anh Sinh), HĐXX cho rằng trong lúc bị các đối tượng đuổi chém, anh Bảo bỏ chạy sau đó tông xe vào cột điện và tử vong. Do vậy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Bảo là do tai nạn giao thông nên không đưa vào tình tiết vụ án.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Xét xử băng nhóm giang hồ Minh "đen
>> Các "đại ca" trong băng giang hồ Minh "đen" thay đổi lời khai
>> Giang hồ Minh “đen” sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.