Đặng Thái Sơn và Ikuko Kawai phát hành album tại Việt Nam

16/08/2012 09:43 GMT+7

Hai album của nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn và nghệ sĩ violin nổi tiếng của Nhật Bản Ikuko Kawai đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong tuần này.

Hai album của nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn và nghệ sĩ violin nổi tiếng của Nhật Bản Ikuko Kawai đã có mặt tại thị trường Việt Nam trong tuần này.

 Đặng Thái Sơn và Ikuko Kawai phát hành album tại Việt Nam 1

 Đặng Thái Sơn và Ikuko Kawai phát hành album tại Việt Nam 2
Hai album do Phương Nam phát hành - Ảnh: PNC

“Không ai có thể so sánh được với Chopin trong thể loại mazurka” - nhà phê bình âm nhạc người Mỹ James Huneker đã viết. Vậy nên không lý do gì “người được Chopin chọn” - nghệ sĩ piano Đặng Thái Sơn lại không thể hiện những tác phẩm mazurka tuyệt vời của Chopin. Album Chopin: Complete mazurkas gồm hai CD trọn bộ 55 tác phẩm mazurka của Chopin. Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn đã thực hiện album nhạc cổ điển đặc biệt này vào tháng 10-2009 và lần đầu được Victor Entertainment Inc. phát hành vào đầu năm 2010 tại Nhật Bản.

Riêng album chọn lọc của nghệ sĩ violin, nhà soạn nhạc Ikuko Kawai mang nhan đề The violin muse lại là tổng hợp 16 tác phẩm của nhiều tác giả khác nhau, trong đó có 10 tác phẩm do chính cô biên soạn: Eternally, Caravan, Indigo Waltz, Voice of the waves, Kanon... Tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật và âm nhạc quốc gia Tokyo và hiện là giáo sư giảng dạy tại Đại học Nghệ thuật Osaka, nghệ sĩ violin Ikuko được ghi nhận là có đĩa nhạc bán chạy hàng đầu ở thị trường Nhật Bản.

Các nghệ sĩ cổ điển rất hiếm khi giới thiệu một album gồm các tác phẩm kinh điển của các tác giả khác cùng với các tác phẩm đương đại của riêng mình. Chính tài năng và sự khác biệt trong phần biên tập âm nhạc cho The violin muse mà Ikuko Kawai đã trở thành nghệ sĩ cổ điển châu Á (không phải gốc Việt) có tầm ảnh hưởng quốc tế đầu tiên được chọn phát hành đĩa chính thức tại VN.

Theo Q.N/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.