Giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo

15/08/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) ngày 15.8 cho biết đang truy lùng một nhóm người giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo vợ chồng anh Trương Văn B. (48 tuổi) và chị Hoàng Thị N. (44 tuổi, ở thôn Phú Lương, xã An Phú, TP.Tuy Hòa).

(TNO) Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) ngày 15.8 cho biết đang truy lùng một nhóm người giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo vợ chồng anh Trương Văn B. (48 tuổi) và chị Hoàng Thị N. (44 tuổi, ở thôn Phú Lương, xã An Phú, TP.Tuy Hòa).

Theo tường trình của nạn nhân, ngày 9.7, một người đi xe máy đến nhà anh chị B., xưng tên Hòa với chức vụ tự giới thiệu là Trưởng phòng Công ty Viễn thông quân đội Viettel, ngỏ ý thuê đất trống trong khuôn viên nhà anh chị B. để xây dựng trạm thu phát sóng với giá 3,6 triệu đồng/tháng và tiền bảo vệ là 700.000 đồng/tháng.

Thỏa thuận xong, người khách tên Hòa này ra về và hẹn hôm sau sẽ quay trở lại ký hợp đồng thuê đất.

Đúng hẹn, vị khách tên Hòa đã có mặt tại nhà anh B. nhưng lần này lại mặc trang phục sĩ quan quân đội với quân hàm thiếu tá. Cùng đi có 2 người khách cũng mặc trang phục quân đội xưng tên là Hải, cấp bậc trung tá và Lợi, cấp bậc thiếu tá. Cả 3 tiến hành đo đạt khu đất trống và làm thủ tục hợp đồng để mang về cơ quan đóng dấu.

Trong lúc "làm việc", vị khách tên Hòa nói với anh B. là đơn vị của anh này thừa 10 tấn gạo từ nguồn cứu trợ lũ lụt còn lại, hiện đã đến hạn phải xuất kho nên cần bán lại với giá rẻ. Anh B. giới thiệu người mua thì sẽ được chi hoa hồng.

Nghe vậy, vợ chồng anh B. đã đồng ý mua toàn bộ số gạo đó để làm nguyên liệu nấu rượu. Thỏa thuận xong, cả 3 ra về, nhưng sau đó nhóm người trên chủ động điện thoại lại hẹn vợ chồng anh B. đến Cơ quan Quân sự TP.Tuy Hòa xem mẫu gạo.

Anh B. đến thì đã thấy Lợi đứng chờ sẵn trước cổng, giới thiệu với anh B. đây là trụ sở cơ quan Viễn thông Viettel rồi giao cho anh 3 bao gạo, mỗi bao 25 kg cùng một thùng mì tôm nhãn hiệu Hảo Hảo để xem mẫu. Thấy đúng trụ sở trên là cơ quan quân đội nên anh B. nhận gạo ngay mà không hề biết mình bị lừa.

Sau đó, 2 sĩ quan giả này đã đến nhà anh B. tặng 2 lít dầu ăn và 1 gói bột ngọt để làm quà và dặn vợ chồng anh B. chuẩn bị tiền để ngày mai vào cơ quan nhận gạo.

Đúng hẹn, vợ chồng anh B. đến Cơ quan Quân sự TP.Tuy Hòa thì đã thấy Lợi và Hải đứng chờ sẵn, mời đến quán cà phê Lý ở đường Phan Đình Phùng “uống nước cho mát”.

Ngồi chưa ấm chỗ thì Hải kêu anh B. lên xe chở sang quán cà phê Đồng Xanh trên đường Lê Thánh Tôn - gần "cơ quan" để ký hợp đồng. Hải chở anh B. đi lòng vòng và sau đó ngồi chờ lâu nên anh B. sinh nghi, định hỏi thì Hải liền trấn an: “Anh cứ yên tâm ngồi ở quán (quán Đồng Xanh - PV) đây chờ chút em sẽ chở sếp đến ký hợp đồng ngay”.

Chờ mãi không thấy mấy người này quay trở lại ký hợp đồng nên anh B. đi bộ trở lại quán cà phê Lý mới té ngửa vì vợ anh đã giao cho hai sĩ quan dỏm 42 triệu đồng mà chị tưởng rằng chồng mình đã ký xong hợp đồng mua bán gạo. Biết mình đã bị lừa, vợ chồng anh B. đã đến Công an TP.Tuy Hòa tố cáo vụ việc.

Bình An - Đức Huy

>> Lao động trở về từ Nga tố cáo bị lừa đảo
>> Y án thẩm phán lừa đảo
>> Khởi tố “bộ sậu” công ty gia đình lừa đảo hàng chục tỉ đồng
>> Ngân hàng Morgan Stanley bị tố lừa đảo đầu tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.