Triệt phá đường dây làm giả hồ sơ

13/08/2012 19:30 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết công an vừa triệt phá đường dây làm giả hồ sơ thủ tục để hưởng chế độ chính sách cho người có công với quy mô lớn.

Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can gồm: Trần Văn Hùng (57 tuổi, ngụ H.Giá Rai), Nguyễn Văn Kép (59 tuổi, H.Giá Rai), Nguyễn Minh Sơn (70 tuổi, H.Đông Hải), Lê Hoàng Nam (60 tuổi, H.Phước Long) và Nguyễn Thành Sự (57 tuổi, H.Hòa Bình) về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Công an cũng thu giữ 340 sổ khám bệnh, 175 phiếu xét nghiệm sinh hóa máu, 20 huân, huy chương các loại, 1 giấy chứng nhận và 58 quyết định phục viên giả.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định đây là đường dây làm giả hồ sơ để làm thủ tục hưởng chế độ chính sách cho người có công với quy mô lớn. Ngày 25.4.2011, công an quyết định bắt khẩn cấp Kép. Khám xét nơi ở của Kép, công an thu được 4 sổ khám bệnh và phiếu xét nghiệm sinh hóa máu giả, cùng các biểu mẫu để làm thủ tục hưởng chế độ chính sách người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Từ lời khai của Kép, công an lần lượt bắt nhóm người trên.

Ngoài ra, nhóm này còn làm giả hồ sơ hưởng chế độ chính sách cho người được phục viên và các huân, huy chương các hạng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Giá Rai đang tiếp tục điều tra.

Trần Thanh Phong

>> Phá đường dây làm giả giấy bảo lãnh ngân hàng
>> Làm giả hồ sơ để xin cấp thẻ hướng dẫn viên
>> Làm giả hồ sơ thương - bệnh binh
>> Phá đường dây làm giả hồ sơ cấp thẻ doanh nhân APEC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.