Acer không "đào tẩu" khỏi Windows 8

11/08/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Không lâu sau khi lên tiếng chỉ trích việc đối tác lâu năm Microsoft phát hành dòng máy tính bảng mang thương hiệu Surface, Chủ tịch Acer J.T.Wang ngày 9.8 đã tuyên bố hãng này không có ý định từ bỏ kế hoạch tung ra thị trường các sản phẩm máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8.

 (TNO) Không lâu sau khi lên tiếng chỉ trích việc đối tác lâu năm Microsoft phát hành dòng máy tính bảng mang thương hiệu Surface, Chủ tịch Acer J.T.Wang ngày 9.8 đã tuyên bố hãng này không có ý định từ bỏ kế hoạch tung ra thị trường các sản phẩm máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8.

>> Acer và Microsoft xích mích vì Surface

Theo bản tin trên Digitimes ngày 10.8, Chủ tịch Acer J.T.Wang cho biết việc Microsoft phát hành Surface là nhằm giúp cho hệ điều hành Windows 8 thành công, đồng thời khẳng định gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm cũng đã nhận thức được những tác động đối với các hãng sản xuất khác và đang cố gắng giảm thiểu những tác động tiêu cực gây ra bởi việc này (phát hành máy tính bảng Surface - PV).

Được biết, Microsoft từng cho biết sẽ bán ra thị trường đồng thời máy tính bảng Surface chạy Windows 8 (cho bộ xử lý Intel) và Windows 8 RT (cho bộ xử lý nền ARM).

Dẫu thế, người đứng đầu Acer khẳng định hãng này sẽ phát hành các dòng máy tính riêng chạy hệ điều hành mới của Microsoft, hay nói chính xác là Windows 8.

Theo Slashgear, Chủ tịch Acer tự nhận mình là "CEO lạc quan nhất" về Windows và cho rằng hãng này hiểu rõ "những quy luật mới của trò chơi".

Cũng theo ông Wang, Microsoft đang tích cực xét những chiến lược khả dĩ khác nhau để giảm thiểu mọi tác động đến các đối tác OEM của hãng, trong đó có việc tạo ra một "độ chênh giá nhân tạo".

Về vấn đề này, Wang tin rằng, nếu Microsoft định giá Surface ở mức 199 USD để cạnh tranh trực tiếp với Nexus 7 của Google thì thiệt hại gây ra cho các hãng sản xuất khác là rất lớn.

Còn nếu Surface có giá từ 499 - 599 USD, những ảnh hưởng sẽ có phần nhẹ nhàng hơn, trang Digitimes dẫn lời Chủ tịch Acer cho biết.

An Huy

>> Máy tính bảng Surface được bán từ ngày 26.10 tới
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Nexus 7 chính thức được tung ra thị trường
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Sản xuất Nexus 7 chẳng khác gì "tra tấn
>> Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs
>> Đích ngắm" 40 triệu chiếc iPad Mini
>> Máy tính bảng PlayBook 4G LTE phát hành ngày 9.8
>> Lenovo công bố máy tính bảng Windows 8
>> Lenovo ấp ủ máy tính bảng chạy Windows 8 RT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.