Bộ trưởng Đinh La Thăng xin lỗi Hà Nội về kết luận thanh tra vỉa hè

10/08/2012 09:56 GMT+7

(TNO) Trong buổi làm việc vào chiều 9.8 với UBND TP.Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ngỏ lời xin lỗi chính quyền và nhân dân Hà Nội về kết luận thanh tra vỉa hè của Thanh tra Bộ GTVT vừa qua.

>> Bộ GTVT bị “hớ" khi kết luận thanh tra vỉa hè Hà Nội?

“Bộ GTVT xin lỗi đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Giám đốc Sở GTVT TP.Hà Nội vì sự việc ầm ĩ vừa qua”, ông Thăng nói. Đồng thời, Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc này.

Theo ông, kết luận thanh tra vỉa hè vừa qua chưa có sự thống nhất với lãnh đạo bộ, việc công bố này cũng chưa đúng quy trình, nội quy thanh tra.

Bộ GTVT và TP.Hà Nội khẳng định đã có phối hợp chặt chẽ nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, để kết quả về việc kéo giảm tai nạn giao thông và tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội bền vững hơn, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án quy hoạch giao thông thủ đô và đề án hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn trong năm 2012.

Bộ trưởng Thăng cũng đề nghị, Hà Nội cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm đang triển khai như Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, vì đây là những công trình quan trọng.

“Nếu các quận, huyện bàn giao được mặt bằng đúng thời hạn, Bộ GTVT cam kết sẽ không chậm tiến độ công trình nào, cũng như sẽ không có công trình chất lượng kém”, Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo các quận, huyện cần đẩy nhanh giải phóng mặt bằng phục vụ tiến độ các công trình giao thông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư trên địa bàn thành phố. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét bố trí vốn cho một số dự án như Đại lộ Thăng Long, quốc lộ 32; quy chế phối hợp để sử dụng diện tích gầm cầu cạn vành đai 3 sao cho hợp lý, hiệu quả, chỗ nào không làm được đường thì trồng cây xanh…

M.Hà

>> Phân luồng để giảm ùn tắc giao thông
>> Đánh nhau gây ùn tắc giao thông trên cầu sông Hàn
>> Ùn tắc giao thông như cơm bữa
>> Giải pháp gỡ rối tình trạng ùn tắc giao thông
>> Xuất hiện nhiều điểm nóng ùn tắc giao thông tại TP.HCM
>> Chống ùn tắc giao thông bằng thiết bị cảm biến
>> TP.HCM: Đề ra 8 giải pháp cấp bách giảm ùn tắc giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.