Ấn Độ sẽ tặng hàng trăm triệu ĐTDĐ cho người nghèo

11/08/2012 08:42 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ấn Độ đang cân nhắc chương trình trao tặng hàng trăm triệu chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) cho người nghèo nước này nhằm giúp họ “thoát nghèo”.

Thông qua chương trình Mỗi người một ĐTDĐ, dự kiến chính phủ Ấn Độ sẽ trao tặng ĐTDĐ cho 200 triệu người nghèo không có điện thoại cố định để giúp họ truy cập tài khoản ngân hàng và các trang web thông tin, tờ Telegraph đưa tin ngày 10.8.

Và mỗi ĐTDĐ tặng cho người nghèo được kèm sim với 200 phút gọi miễn phí trong tài khoản.

Tiến sĩ Montek Singh Ahluwalia, nhà cố vấn cấp cao cho Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, xác nhận rằng mục đích chương trình này nhắm vào hàng triệu người nghèo ở các khu vực vùng sâu, vùng xa ở Ấn Độ.

Telegraph cho biết chương trình sẽ giúp người nghèo dễ dàng tiến hành nhiều thủ tục giao dịch ngân hàng, như nhận lương, bởi vì Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng hàng triệu người chưa có giấy chứng minh nhân dân.

Một phụ nữ Ấn Độ đang dùng điện thoại di động - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ Ấn Độ đang dùng điện thoại di động - Ảnh: Reuters 

Bên cạnh đó, các quan chức Ấn Độ cho Telegraph biết, họ hy vọng chiếc ĐTDĐ sẽ giúp cho người nghèo dễ dàng liên lạc với đối tác, bạn hàng hoặc xem dự báo thời tiết... giúp công việc hằng ngày thuận tiện hơn, theo đó thu nhập cũng sẽ tăng theo.

Theo Telegraph, các nhà quan sát dự đoán chính phủ Ấn Độ có khả năng thực hiện chương trình Mỗi người một ĐTDĐ vào năm 2013.

Trên ¾ dân số Ấn Độ (1,2 tỉ người) hiện đang sử dụng ĐTDĐ.

Phúc Duy

>> Ngân hàng đặc biệt dành cho trẻ em đường phố
>> Một làng tại Ấn Độ cấm kết hôn tự nguyện
>> Một ngôi làng Ấn Độ bị nhện độc tấn công
>> Ấn Độ cấm tổ chức họp xa hoa
>> Nhà giàu Ấn Độ trang bị súng để tự vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.