Quân nổi dậy Syria “giết tướng Nga”

09/08/2012 03:15 GMT+7

Trong một đoạn phim được phát trên kênh truyền hình Al Arabiya ngày 8.8, nhóm nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) tuyên bố đã giết tướng Nga Vladimir Kojaiv cùng một thông dịch viên của ông này.

 Quân nổi dậy Syria “giết tướng Nga” 1
Hiện trường

FSA cáo buộc ông Kojaiv là cố vấn của Bộ Quốc phòng Syria và đang hỗ trợ lập kế hoạch tấn công Ghouta, khu vực ngoại vi của thủ đô Damascus. Nhóm quân nổi dậy cho ghi hình giấy tờ tùy thân của “tướng Kojaiv” để chứng thực thông tin. Lực lượng này còn tuyên bố đã thu giữ nhiều bản đồ, tài liệu về phe chống đối mà chính phủ lưu trữ. Tuy nhiên, theo RIA Novosti, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ tuyên bố của FSA. Đài Russia Today thì dẫn nguồn tin quân sự khẳng định không có tướng nào mang họ Kojaiv trong hàng ngũ quân đội Nga.

Cùng ngày, một quan chức cao cấp của Syria cho biết đợt tấn công quy mô lớn của quân đội nước này nhằm giành lại thành phố chiến lược Aleppo đã bắt đầu.

Theo AFP, lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã đưa xe tăng và xe bọc thép vào quận Salaheddin, vốn đang bị quân nổi dậy chiếm đóng. Đến tối qua, lực lượng chính phủ Syria tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn quận Salaheddin nhưng thông tin này bị bác bỏ bởi đại diện FSA. Những cuộc đụng độ tại quận này trong vài ngày qua được xem là khốc liệt nhất kể từ khi nổ ra giao tranh ở Aleppo vào giữa tháng 7.

Lan Chi

>> Tổng thống Syria tuyên bố sẽ quét sạch “khủng bố”
>> Bộ trưởng Nga bác bỏ thông tin về cái chết của Tổng thống Syria
>> Thủ tướng Syria “đào tẩu sang Jordan”
>> Quan chức tình báo Syria chạy sang Jordan
>> Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn Damascus
>> Quân chính phủ Syria tái kiểm soát toàn bộ Damacus
>> 48 người Iran bị bắt cóc ở Syria
>> Anh tăng cường hỗ trợ phe đối lập Syria
>> Mầm mống nguy hiểm từ phe đối lập Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.