Phố không nước sạch

10/08/2012 03:10 GMT+7

Người dân ở khu phố 3, P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM từ trước đến nay vẫn không có nước sạch để dùng. Nguyên nhân là đường ống nước chưa được lắp đặt đến bên trong, chỉ những căn nhà nằm sát QL1A mới có.

Hầu hết người dân ở đây đều sử dụng nước giếng khoan, tuy đã được lọc nhưng vẫn không hết mùi bùn và phèn. Nếu muốn dùng nước máy thì phải ra những hộ dân ven QL1A mua từng can chở về. Chị Nhàn ở số 28 KP.3, P.An Phú Đông cho biết: “Nước ở đây nhiễm phèn rất nặng. Mặc dù nhà tôi có sử dụng giàn lọc nước nhưng nước giếng khoan vẫn đục và có mùi hôi, chỉ dùng để tắm giặt thôi chứ nấu ăn không được”.

Phố không nước sạch  
Một người dân cho biết cái giếng này sâu 60 m nhưng nước bị nhiễm phèn nặng - Ảnh: Tấn Cư

Còn ông Nguyễn Văn Tuấn, ở số nhà 1350/3D, nói thêm: “Nước giếng ở đây ô nhiễm nặng lắm, nhưng không khoan giếng thì lấy nước đâu mà xài. Chúng tôi mang tiếng là ở TP mà còn thua ở quê”. Ông Nguyễn Đức Cường, Phó chủ tịch phụ trách đô thị P.An Phú Đông, bức xúc: “Năm nào chúng tôi cũng kiến nghị quận và Công ty TNHH MTV cấp nước Trung An đầu tư hệ thống nước sạch cho bà con. Nhưng vì thiếu kinh phí nên đến nay vẫn chưa giải quyết... Vì sức khỏe cộng đồng và giúp cho trẻ em tránh bệnh tật, chúng tôi đề nghị TP nhanh chóng đầu tư hệ thống nước cho người dân có được nước sạch”.

Thiên Long

>> Sống không nước sạch
>> 40.000 hộ dân sống dở chết dở vì thiếu nước sạch
>> Công nhân thiếu nước sạch
>> Hơn 600 hộ dân đảo Kiên Hải (Kiên Giang) thiếu nước sạch

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.