Hàn Quốc "tuyên chiến" với video ca nhạc khiêu dâm

09/08/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vừa đưa ra quy định mới nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các video ca nhạc được đưa lên mạng internet.

Theo Yonhap, quy định mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc được đưa ra nhằm bảo vệ khán giả, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên trước tình trạng những video ca nhạc mang tính khiêu dâm, bạo lực hiện được đưa lên internet tràn lan.

 
Các video ca nhạc tại Hàn Quốc sẽ được kiểm soát chặt chẽ trước khi đưa lên mạng - Ảnh minh họa: chụp từ video Oh! của nhóm SNSD

Thời gian qua, Hàn Quốc đã thắt chặt các quy định về trang phục và trình diễn của nghệ sĩ trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, nhiều ca sĩ đã “lách luật” bằng cách tung ra những sản phẩm online, né tránh sự kiểm duyệt.

Chính vì thế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc quyết định đưa ra hệ thống phân loại đối với các video ca nhạc được đưa lên internet bất kể có dùng cho mục đích thương mại hay không.

Các sản phẩm này đều phải qua Hội đồng đánh giá truyền thông Hàn Quốc trước khi đăng tải lên các trang nhạc trực tuyến.

Ngoài ra, với mỗi video ca nhạc, nhà sản xuất hoặc nhà phân phối phải hiển thị độ tuổi thích hợp xem video này trên màn hình ít nhất trong khoảng 30 giây đầu tiên.

Quy định mới sẽ được áp dụng ngay từ ngày 18.8. Cá nhân hay tổ chức nào vi phạm sẽ bị phạt hai năm tù giam hoặc đóng khoản phí 20 triệu won (khoảng 17.722 USD).

Tuy nhiên, quy định này cũng có nhiều điểm hạn chế, chẳng hạn như không thể kiểm soát được các video nếu chúng được đưa lên các trang web nước ngoài, ví dụ như trang YouTube.

Ngoài ra, quy định này còn vấp phải sự phản đối của các công ty giải trí Hàn Quốc bởi trước nay Kpop vẫn xem việc tung các video ca nhạc lên internet là phương thức hữu hiệu để quảng bá các sản phẩm âm nhạc.

Hơn 6.900 người cũng đã ký vào đơn kiến nghị, phản đối việc áp dụng hệ thống phân loại video nhạc này.

Ngát Ngọc

>> Làn sóng Kpop đang lan rộng
>> MV "khủng" cứu giọng hát?
>> 24 nghệ sĩ hát cho một MV
>> Báo Hàn tố Bảo Thy đạo ý tưởng video ca nhạc
>> Video ca nhạc chống nạn buôn người
>> Phương Linh ra mắt video ca nhạc đầu tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.