Bị truy nã vẫn đi đòi nợ thuê

09/08/2012 03:20 GMT+7

Ngày 8.8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Bình Dương xác nhận đã bắt được Nguyễn Thuận Vũ (tức Vũ "yêu quái", 26 tuổi, ngụ P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) bị truy nã từ năm 2010 về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 8.8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Bình Dương xác nhận đã bắt được Nguyễn Thuận Vũ (tức Vũ "yêu quái", 26 tuổi, ngụ P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) bị truy nã từ năm 2010 về hành vi cố ý gây thương tích.

>> Liên minh giang hồ
>> Liên minh giang hồ - Kỳ 2: Bắt tay bảo kê, chém người
>> Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái

Vũ "yêu quái" bị Công an P.Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) bắt giữ vào ngày 7.8, khi đang cầm đầu một băng nhóm giang hồ đến nhà chị N.T.K.L (33 tuổi, ngụ P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) để đòi nợ thuê cho một người tên B. (cùng ngụ tại P.Hòa Phú).

Theo trình bày của chị N.T.K.L, trước đây chị có nợ mẹ của B. 7 triệu đồng (theo giấy ghi nợ). Sáng ngày 7.8, B. dẫn theo một người có biệt danh "Cá vàng" và Vũ "yêu quái" đến nhà mình để đòi tiền. Tại đây, B. nói với chị L., đang thua độ Vũ 30 triệu đồng. Do chị L. đang nợ mẹ của B., nên số tiền đó sẽ được cấn trừ cho Vũ . Sau đó, Vũ và người đi cùng ép buộc chị L. phải viết giấy nợ 30 triệu đồng. Chị L. không chấp nhận và chỉ đồng ý trả nợ cho mẹ của B. chứ không chấp nhận cấn trừ.

Chiều cùng ngày, bọn chúng kéo theo hàng chục thanh niên lạ mặt đến nhà chị L. đe dọa, buộc phải trả tiền. Không đạt được ý định, Vũ cùng đàn em đứng ở ngoài cổng, dùng trứng thối ném vào nhà. Nhận được tin báo, Công an P.Hòa Phú đến hiện trường và đưa Vũ về trụ sở để làm rõ. Qua điều tra, công an phát hiện tên này đang trốn lệnh truy nã.

Theo hồ sơ của công an, vào cuối năm 2010, Vũ "yêu quái" cầm đầu nhóm giang hồ vây chém một người tại khu vực chùa Bà (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) gây thương tích, sau đó bỏ trốn. Cùng tham gia vụ chém này còn có Nguyễn Xuân Lam (33 tuổi, ngụ P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), Phạm Văn Tánh (tức Cu "em", 26 tuổi, ngụ H.Tân Uyên, Bình Dương) và Man Xuân Nhàn (31 tuổi, ngụ P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Sau đó, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát lệnh truy nã cả 4 tên này về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo một nguồn tin của Thanh Niên, dù bị truy nã nhưng những nghi phạm này thường tụ tập ở khu vực P.Hòa Phú để tham gia bảo kê, đòi nợ mướn, gây mất an ninh trật tự. Chưa hết, nhóm giang hồ do Vũ "yêu quái" cầm đầu có sự liên minh rất chặt chẽ với băng nhóm do Lê Trung Hiếu (tức Tý "em", 30 tuổi, ngụ Bình Dương; Báo Thanh Niên đã nêu trong loạt bài Liên minh giang hồ) trong hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê.    

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.