Kenya chi 1 triệu USD mua ghế ngồi cho các nghị sĩ

08/08/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Các nghị sĩ ở Kenya, nằm trong số những chính trị gia có lương cao nhất thế giới, sẽ sớm được ngồi trên những chiếc ghế "xa xỉ" do quốc hội nước này chi tiền ngân sách ra mua.

Quốc hội Kenya đã thông qua gói ngân sách 8 triệu USD nâng cấp cơ sở vật chất, trong đó chi 1 triệu USD chỉ để mua ghế ngồi “xa xỉ” với giá 4.800 USD/chiếc cho các nghị sĩ, tờ Telegraph đưa tin ngày 7.8.

Theo đề xuất ban đầu, số ghế này sẽ được giao cho các công ty nước ngoài đấu thầu sản xuất. Nhưng sau đó, quốc hội Kenya lại giao cho các nhà tù, yêu cầu sử dụng "nguyên liệu đắt tiền" để đóng ghế cho xứng tầm nghị sĩ.

Theo Telegraph, nhiều nghị sĩ lên tiếng phản đối, yêu cầu hủy bỏ kế hoạch sắm ghế “xa xỉ” này nhưng gói ngân sách vẫn được thông qua, và hàng chục chiếc ghế “xa xỉ” đã được trang bị tại tòa nhà quốc hội.

Một phiên họp Quốc hổi ở Kenya - Ảnh: Reuters
Một phiên họp quốc hội ở Kenya - Ảnh: Reuters

Ông John Mbadi, một nghị sĩ thuộc Ủy ban đầu tư công của Kenya, cho biết: “Chúng tôi không thể hiểu nổi các nghị sĩ lại có thể ngồi trên một chiếc ghế có giá đến 4.800 USD - một khoản tiền mà một người dân có thể dùng để xây một căn nhà nhỏ”.

“Kế hoạch sắm ghế này thật lố bịch”, Telegraph dẫn lời ông John.

Dự kiến tất cả 350 nghị sĩ sẽ có ghế mới để ngồi làm việc trong vài tháng tới.

Telegraph cho biết hiện mỗi nghị sĩ Kenya nhận được mức lương khủng lên đến 9.300 USD/tháng, trong khi thu nhập bình quân của người lao động nước này chưa đến 100 USD/tháng.

Phúc Duy

>> Kenya xử nghi can giết quyền Đại sứ Venezuela
>> Quyền đại sứ Venezuela bị giết chết ở Kenya
>> Cảnh sát bắn chết 10 người tại Kenya
>> Kenya chìm trong bạo lực
>> Hành trình trên đất Kenya
>> Kenya vung tay quá trán
>> Cuộc "di dân" đặc biệt tại Kenya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.