Giá dầu tiếp tục tăng ấn tượng

08/08/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (8.8, giờ VN), thị trường dầu thô thế giới ghi nhận phiên giao dịch với đà tăng giá mạnh mẽ của mặt hàng này.

Cụ thể, ghi nhận vào thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 7.8, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 9.2012 tăng 1,47 USD/thùng, lên chốt ở mức 112 USD/thùng. Trong phiên, có thời điểm, giá của loại dầu này tăng lên mức 112,56 USD/thùng.

Trong khi đó, tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX), giá dầu WTI giao kỳ hạn tháng 9.2012 cũng ghi nhận đà tăng giá khi chốt phiên ở mức 93,67 USD/thùng, tăng 1,47 USD/thùng so với giá đóng cửa của phiên ngày 6.8. Đây được ghi nhận là giá chốt phiên cao nhất của dầu WTI kể từ phiên giao dịch ngày 15.5.

Theo nhận định của Reuters, nguồn cung dầu thô từ khu vực Biển Bắc được dự báo sẽ giảm trong tháng 9 tới là một trong những nguyên nhân đẩy giá dầu tăng mạnh trong phiên.

Ngoài ra, dự báo về nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm liên quan đến dầu mỏ tại Mỹ sẽ tăng trong thời gian tới và việc lệnh cấm vận của Liên minh châu u (EU) đối với xuất khẩu dầu của Iran bước vào tháng triển khai thứ hai cũng đã tạo đà cho thị trường dầu thô thế giới khởi sắc.

An Huy

>> Giá dầu ở mức cao nhất trong vòng 11 tuần qua
>> Giá dầu thô tăng
>> Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên đầu tuần
>> Thanh khoản giảm, hai sàn cùng mất điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.