Chứng khoán Phố Wall giữ vững đà tăng

09/08/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (9.8. theo giờ VN), Phố Wall tiếp tục ghi nhận chuỗi tăng điểm ổn định của chỉ số thị trường S&P 500 sau khi chỉ số này vượt qua ngưỡng kỹ thuật 1.400 điểm vào phiên trước đó một ngày (tức phiên ngày 7.8, theo giờ địa phương tại Mỹ).

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch 8.8 (giờ Mỹ), chỉ số công nghiệp Dow Jones Industrial tăng 7,04 điểm, lên mức 13.175,64 điểm.

Trong khi đó,chỉ số S&P 500 tăng nhẹ 0,87 điểm và chốt phiên giao dịch ở mức 1.402,22 điểm, ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp trong tuần. Riêng chỉ số Nasdaq Composite giảm 4,61 điểm, xuống còn 3.011,25 điểm.

Giới phân tích cho rằng chứng khoán Mỹ nói riêng và chứng khoán toàn cầu nói chung khởi sắc trong tuần lễ này nhờ việc giới đầu tư tin rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ triển khai nhiều giải pháp hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu cũng như củng cố đà hồi phục của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cụ thể, Ngân hàng Trung ương châu Âu khẳng định họ có thể bắt đầu mua trở lại các trái phiếu chính phủ nhằm giảm áp lực lên hai nền kinh tế lớn tại khu vực là Tây Ban Nha và Ý.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang theo dõi sát sao tín hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thông qua các biện pháp kích thích tăng trưởng mới, nhằm củng cố nền kinh kế nước này khi nhóm họp vào tháng tới. 

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ tại Boston Eric Rosengren hôm 7.8 từng nói rằng Ngân hàng Trung ương nên triển khai một chương trình mua lại trái phiếu ở mọi mức giá trị và thời hạn, và cho rằng đây là hành động cần thiết để đưa nền kinh tế lớn nhất thế giới quay trở lại "đứng trên chính đôi chân của mình".

Được biết, trong phiên 7.8, chỉ số thị trường S&P 500 đã phá vỡ ngưỡng tâm lý 1.400 điểm vốn được thiết lập từ hồi đầu tháng 5 trước đó.

Số liệu từ Reuters cũng cho thấy, 82% số công ty tham gia đóng góp vào chỉ số S&P 500 đã có báo cáo kinh doanh trong quý này, và 68% trong số này đều vượt chỉ tiêu lợi nhuận.

An Huy

>> Giá dầu tiếp tục tăng ấn tượng
>> Giá dầu ở mức cao nhất trong vòng 11 tuần qua
>> Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên đầu tuần
>> Thanh khoản giảm, hai sàn cùng mất điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.