Vụ lừa hàng loạt cửa hàng bằng thẻ tín dụng giả: Đã bắt được đồng phạm

07/08/2012 03:10 GMT+7

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 8 cửa hàng trang sức, thời trang, máy tính… tại Đà Nẵng bị dính thẻ tín dụng giả với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Khi bị bắt, Ling Seng Koey và Chon Kong Hoi đã khai man khách sạn để đánh lạc hướng cảnh sát, câu giờ cho đồng bọn là Wong Kar Wei bỏ trốn. Đến khuya 4.8, Công an TP.Đà Nẵng phát hiện một người nước ngoài hợp đồng với taxi Mai Linh vào miền Nam nên đã yêu cầu lái xe dừng xe tại chốt cảnh sát giao thông H.Tuy Phong, Bình Thuận, cùng công an bắt giữ Wong Kar Wei rạng sáng 5.8 và di lý về TP.Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Cao Phong - Phó giám đốc NH Vietcombank (VCB) TP.Đà Nẵng, chiều tối 4.8, do nghi vấn về việc mua trang sức bằng thẻ tín dụng của bộ ba người Malaysia, chủ cửa hàng Hạnh Hòa (đường Hùng Vương) và bà Lê Ngô Mỹ Hạnh, chủ cửa hàng Thế giới kim cương (Vĩnh Trung Plaza và Indochina Riverside) đã nhờ VCB xác minh giao dịch. Qua kiểm tra, VCB phát hiện thẻ tín dụng của khách phát hành ở Singapore nhưng số PIN lại ở khu vực Bắc Mỹ. Ông Phong giải thích có thể các nghi phạm đã ăn cắp thông tin khách hàng ở Bắc Mỹ, nhưng in bề mặt thẻ giả là do NH Singapore phát hành thẻ, rồi đưa thông tin giả mạo vào thẻ để trùng khớp với hộ chiếu khi xuất trình mua hàng.

Bộ ba này có tổng cộng 18 thẻ tín dụng quốc tế và hộ chiếu các nước Đông Nam Á. Thậm chí Wong Kar Wei còn dùng hộ chiếu tên giả Sim Chee Wei để mua hàng ở Indochina Riverside.

Bà Lê Ngô Mỹ Hạnh, chủ cửa hàng trang sức Thế giới kim cương, đơn vị "bị mua" tổng cộng 86 triệu đồng ở 2 cửa hàng cho biết, sơ hở duy nhất của kẻ dùng thẻ giả là không biết hạn mức tiền trong thẻ tín dụng của chủ thật sự nên thường mua sắm vượt mức. Chính vì vậy khi bộ ba này mua 20 triệu đồng trang sức PNJ trên đường Trần Phú nhưng quẹt thẻ 2 lần vẫn không được liền bỏ đi khiến nhân viên nghi ngờ.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.