Bệnh viện công ở Paris “tán tỉnh” bệnh nhân nước ngoài

06/08/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Trong nỗ lực cắt giảm thâm hụt ngân sách, các bệnh viện công ở Paris (thủ đô nước Pháp) đang tìm mọi cách để "tán tỉnh" các bệnh nhân nước ngoài giàu có.

(TNO) Các bệnh viên công ở thủ đô Paris của Pháp đang tiến hành nhiều dịch vụ khám chữa bệnh giá rẻ -chất lượng cao để thu hút các bệnh nhân nước ngoài giàu có, trong nỗ lực cắt giảm thâm hụt ngân sách.

Đối mặt với khoản thâm hụt ngân sách (chi nhiều hơn thu) lên đến 102 triệu USD trong năm 2011, các bệnh viện công tại Paris đang phải cạnh tranh với nhau gay gắt để giành được các bệnh nhân “du lịch chữa bệnh” thông qua các chương trình khám chữa bệnh chất lượng cao với giá cả "mềm", Telegraph đưa tin ngày 5.8.

Trong khi đó, ngành du lịch chữa bệnh ở nhiều nước như Anh, Mỹ và Đức từ lâu đã “khẳng định thương hiệu”, thu hút được nhiều bệnh nhân giàu có từ khắp nơi trên thế giới như Trung Đông, Nga và châu Á, giúp các bệnh viện công tăng nguồn thu nhập, hạn chế thâm hụt ngân sách cho ngành y tế.

“Hệ thống y tế công ở Pháp có khả năng giúp các bệnh viện công thâm nhập vào thị trường du lịch chữa bệnh thế giới”, Telegraph dẫn lời bà Jean-Marie Le Guen, người chịu trách nhiệm quản lý ngành y tế ở thủ đô Paris cho biết.

Mặc dù nhiều người nước ngoài có thể đến khám chữa bệnh ở Pháp, với giá viện phí thấp theo quy định chính phủ, nhưng các bệnh viện công nước này vẫn chưa thể tiếp cận với những khách hàng đầy tiềm năng khác trên thế giới.

Telegraph cho hay hằng năm chỉ có khoảng 2.300 người nước ngoài, chủ yếu từ Bắc Phi và Trung Đông, đến Pháp chữa bệnh. Trong khi đó, các bệnh viện công nước này đang muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường du lịch chữa bệnh đầy tiềm năng.

Bệnh viện công ở Paris "tán tỉnh" bệnh nhân nước ngoài
Đội ngũ y bác sĩ đang làm việc tại một bệnh viện công ở Paris - Ảnh: Reuters
 

Hệ thống bệnh viện công ở Paris chỉ mới ký kết hợp tác với một công ty có tên Globemed của Li Băng để môi giới bệnh nhân từ Trung Đông đến Pháp chữa bệnh, trong khi vẫn chưa có biện pháp nào để thu hút nhiều bệnh nhân tiềm năng từ các nước phát triển khác, theo Telegraph.

“Nhưng dự án phát triển ngành du lịch chữa bệnh của chính quyền Paris có thể là một mối đe dọa với Anh, Đức và một số nước khác”, Telegraph dẫn lời ông Keith Pollard, Giám đốc công ty Treatment Abroad chuyên về dịch vụ du lịch chữa bệnh.

Ông Polland giải thích do chi phí du lịch chữa bệnh tại các bệnh viện công của Paris thấp hơn 10-15% (tùy theo bệnh) so với ở Anh và một số nước khác, nên trong tương lai, các bệnh viện công của Pháp có khả năng giành được nhiều bệnh nhân du lịch chữa bệnh, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ nước này.

Phúc Duy

>> Yêu cầu công khai giá viện phí
>> Bệnh nhân ngỡ ngàng vì viện phí tăng
>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> Con chết vì bố mẹ không có 4,5 USD trả viện phí
>> Nhiều bệnh viện T.Ư tăng viện phí
>> Viện phí tăng, chất lượng phải tăng
>> Viện phí tăng, chất lượng chưa biết ra sao
>> Thu viện phí tùy tiện, đưa người vào kinh doanh trốn thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.