Kim Jong-un tiếp quan chức cấp cao Trung Quốc

03/08/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp một quan chức hàng đầu của Trung Quốc tại Bình Nhưỡng và đây là lần tiếp đón đầu tiên một quan chức cấp cao nước ngoài của ông Kim kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 12 năm ngoái.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp một quan chức hàng đầu của Trung Quốc tại Bình Nhưỡng và đây là lần tiếp đón đầu tiên một quan chức cấp cao nước ngoài của ông Kim kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 12 năm ngoái, theo các phương tiện truyền thông nhà nước ngày 3.8.

Kim Jong-un hôm 2.8 đã gặp một phái đoàn Trung Quốc do Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Gia Thụy dẫn đầu, hãng KCNA của CHDCND Triều Tiên và Tân Hoa xã cùng đưa tin.

Kim Jong-un, người lên nắm quyền sau khi ông Kim Jong-il qua đời hồi năm ngoái, đã đề nghị ông Vương chuyển lời thăm hỏi của mình đến Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Trung Quốc là đồng minh chính duy nhất của CHDCND Triều Tiên và cũng là đối tác thương mại chính của nước này.

Tân Hoa xã trích dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng, Bình Nhưỡng sẽ vẫn luôn tiếp tục duy trì tình bạn được nuôi dưỡng dưới thời cha ông (Kim Jong-il) và củng cố thêm mối liên minh giữa hai bên.

Ông Vương cho biết Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác để duy trì các cuộc gặp gỡ cấp cao, tăng cường trao đổi giữa hai bên cũng như thúc đẩy hợp tác thiết thực.

Tuy nhiên, theo hãng tin AFP, nội dung cuộc hội đàm trên không thấy đề cập đến việc viện trợ cho CHDCND Triều Tiên theo sau đợt lũ lụt lớn cướp đi sinh mạng gần 120 người cũng như phá hủy hàng ngàn héc ta hoa màu ở nước này hồi tháng trước.

Huỳnh Thiềm

>> Kim Jong-un sắp công du Trung Quốc?
>> Thông tin mới về vợ Kim Jong-un
>> Ông Kim Jong-un đã kết hôn
>> Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un kết hôn
>> Kim Jong-un được phong nguyên soái
>> Kim Jong-un trở thành nguyên soái
>> Thế giới xôn xao về bóng hồng bên cạnh Kim Jong-un
>> Cô gái bên cạnh ông Kim Jong-un
>> Em gái ông Kim Jong-un lộ diện?
>> Ông Kim Jong-un kêu gọi dùng internet
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng sống ở Thụy Sĩ 9 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.