Vụ nổ nhằm vào Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa

02/08/2012 03:35 GMT+7

Sáng 1.8, Công an tỉnh Khánh Hòa có buổi họp báo thông tin đã bắt khẩn cấp Nguyễn Viết Trương (56 tuổi, trú ở số 2 Thủy Xưởng, TP.Nha Trang), nghi phạm gây ra vụ nổ trước nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa sáng 30.7.

Vụ nổ nhằm vào Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa
Nguyễn Viết Trương - Ảnh: Công an tỉnh Khánh Hòa cung cấp

Xác định đây là một vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án. Công an tỉnh cùng với lực lượng tăng cường của Bộ Công an đã  khẩn trương thu thập tài liệu để sớm tìm ra thủ phạm trong thời gian nhanh nhất. Từ nhiều nguồn tin giá trị của người dân, Ban chuyên án phát hiện một đối tượng đang tàng trữ trái phép khối lượng lớn vật liệu nổ.

Ngày 31.7, Ban chuyên án quyết định khám xét khẩn cấp những nơi ở và làm việc thường xuyên của Nguyễn Viết Trương, nghi can chính của vụ án. Qua khám xét, cơ quan điều tra thu được nhiều tang vật, tài liệu quan trọng, đáng chú ý là tại địa điểm thuộc xã Suối Cát, H.Cam Lâm (Khánh Hòa) là nơi Trương đang trực tiếp quản lý và làm việc, đang tàng trữ trái phép 475 kíp nổ và 30,4 kg thuốc nổ cùng nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến vụ nổ trên.

Bước đầu, Trương khai nhận toàn bộ hành vi tự chế tạo quả nổ có tầm sát thương cao, trực tiếp nghiên cứu và đặt quả nổ này vào vị trí trước cửa ra vào nhà số 54 Phan Chu Trinh, TP.Nha Trang. Trương cũng khai nhận mình là người trực tiếp gây ra vụ nổ này nhằm vào đại tá Trần Ngọc Khánh - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.

Đại tá Đặng Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban chuyên án nói: “Hành vi của Nguyễn Viết Trương có mục đích và ý đồ cá nhân. Theo lời khai ban đầu của Trương, y sợ cơ quan điều tra xác minh, điều tra, kết luận một số vấn đề trong quá trình làm ăn có nhiều dấu hiệu vi phạm của y, trong đó có việc chứa thuốc nổ trái phép nên đã có hành vi trên”.

Trả lời câu hỏi của báo chí về khối lượng thuốc nổ thủ phạm sử dụng để gây ra vụ nổ trên là bao nhiêu và ngoài Nguyễn Viết Trương còn có đồng phạm hay không, đại tá Mạnh cho biết: “Cơ quan chuyên môn sẽ giám định, tính toán kỹ lưỡng để xác định khối lượng thuốc nổ là bao nhiêu. Hiện chưa thể khẳng định có đồng phạm trong vụ án này hay không, nhưng khi điều tra, nếu phát hiện thì những đồng phạm cũng sẽ bị xử lý”. Đại tá Mạnh cho biết thêm, Nguyễn Viết Trương là giám đốc một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá. Cơ quan chức năng cũng đang điều tra để làm rõ phương thức cài đặt chất gây nổ của Trương.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cùng với các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu nhằm sớm đưa vụ án ra truy tố, xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.