Ca sĩ trong nước “được giá” tại hải ngoại

01/08/2012 03:05 GMT+7

Các bầu sô lớn người Việt tại Mỹ khẳng định, một trong những yếu tố hút người xem khi làm sô tại hải ngoại là có ca sĩ trong nước sang tham gia chương trình càng nhiều càng tốt.

Đến California mùa này, khán giả dễ dàng bắt gặp những poster quảng bá cho những chương trình ca nhạc mà ở đó ca sĩ trong nước được ưu ái dành cho những vị trí lớn nhất, to nhất. Người viết cũng có dịp đến các địa điểm bán vé nổi tiếng tại Cali như Tú Quỳnh, Tự Lực, Bích Thu Vân…, nhìn hình ảnh ca sĩ đến từ VN được quảng bá ấn tượng trên các poster mới hiểu hơn “giá” của họ hiện tại.

Bất ngờ gặp Ưng Hoàng Phúc tại Nam Cali, anh cho biết dạo này được mùa nên không chỉ làm khách mời mà còn làm live show riêng. Sô của Ưng Hoàng Phúc kéo dài từ tháng 5 đến cuối tháng 10.2012. Đang giữ được tên tuổi và giúp bầu show hải ngoại “hái” ra tiền lúc này còn có Đan Trường, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Phan Đinh Tùng…, theo tiết lộ của ông bầu D. Dù không thể công bố cụ thể những lợi nhuận mình thu được từ các ca sĩ trong nước (và xin “đừng nêu tên cụ thể bởi tui còn làm ăn bên này”) nhưng anh cho biết giá ca sĩ hàng sao từ VN sang đây từ 4.000 - 10.000 USD/sô, tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái. Các ca sĩ khác như Quang Linh, Lam Trường, Thanh Thảo, Thu Minh, Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh, MC Jennifer Phạm… cũng giúp bầu sô bán được vé.

Ca sĩ trong nước “được giá” tại hải ngoại
 Đan Trường trong một sô tại Mỹ tháng 7.2012 - Ảnh: H.T 

Đang được chờ đợi nhiều nhất trong tất cả các sô diễn tháng 7, tháng 8 là chương trình Hát cho tình yêu 12 (diễn ra vào ngày 18.8 tới tại Anaheim - Cali) bởi có đến 4 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Mỹ Linh. Ban nhạc của chương trình cũng là những tên tuổi được yêu thích trong nước như Anh Quân, Hồng Kiên, Huy Tuấn, Tuấn Nam…

Hỏi về tình hình sô diễn tại Mỹ, ông bầu của Đan Trường hớn hở cho biết: “Sô Đan Trường tại Portland ngày 27.7 vừa qua chật kín không còn chỗ trống. Lâu rồi ở đây sân khấu mới kín như thế. Hiện tại, để tiện việc trả cát sê, bầu sô cho ca sĩ tự lo mọi khâu từ vé máy bay đến visa. Số tiền này sẽ được tính luôn vào trong cát sê. Vừa về VN cùng Thanh Thảo, Đan Trường sẽ quay lại Mỹ với nhiều sô diễn trong tháng 8 này”.

Gặp ca sĩ trẻ Phạm Huy Du và nghe anh kể chuyện đi hát ở Mỹ mới hiểu hơn không chỉ có ca sĩ hàng sao trong nước hút khách mà các ca sĩ trẻ như Nhật Tinh Anh, Hàn Thái Tú, Phạm Thanh Thảo, Lâm Vũ, May A, Vy Oanh, Như Ý…, chưa kể các “hotgirl, hotboy” không mấy tên tuổi trong nước cũng được mời sang. Dù nổi tiếng hay không, cứ nghệ sĩ từ VN sang là được quảng bá rầm rộ. Xem poster đêm dạ vũ và thời trang Sắc màu (diễn ra ngày 12.8 tại Huntington Beach - Cali), người viết thấy… là lạ vì hình ảnh quảng bá cho sô là những chàng người mẫu (không mặc áo) đến từ VN.  Hotboy Chan Than San chưa mấy nổi tiếng trong nước được quảng bá ở vị trí cao nhất với Nhật Tinh Anh, Phạm Huy Du, Thắm BeBe, Ngô Tường Văn, Bảo Hiền, Tuấn Khôi... Được biết, giá cho ca sĩ trẻ, mới trung bình khoảng 1.000 USD/sô. Mỗi lần được mời sang hát từ 8 đến 10 sô. Sau khi trừ chi phí, tiền bầu sô, thu nhập của họ cũng trên dưới 5.000 USD. Một con số không nhỏ với các ca sĩ trẻ và mới. Có lẽ vì đang “có giá” nên không ít nghệ sĩ dù đã có thẻ xanh (tạm trú tại Mỹ) vẫn rất bí mật không dám công bố. Theo lời họ chia sẻ, nếu bầu sô hay khán giả biết ca sĩ được ở lại Mỹ dài hạn thì giá sẽ bị hạ xuống gần như phân nửa.

Tuy nhiên, các ông bầu uy tín tại Mỹ cũng khuyên các ca sĩ khi nhận sô phải hết sức cẩn trọng. Đã có trường hợp ca sĩ trong nước bị trả về nước vì đến phút chót bầu sô… bỏ của chạy lấy người; rồi bị ép giá, bị biểu diễn những nơi nhạy cảm, mặc trang phục sexy, bị ở những nơi như nhà kho…

Dạ Ly

>> Đan Trường, Phương Vy dự Vietnam Festival 2012 tại Nhật
>> Đan Trường trúng mùa sô ngoại
>> Đan Trường hủy 5.000 đĩa
>> Đan Trường trình làng album trước ngày đi Canada và Mỹ
>> Đan Trường lại bị bầu sô mượn danh lừa khán giả

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.