Bộ GTVT bị “hớ" khi kết luận thanh tra vỉa hè Hà Nội?

01/08/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng vừa ký quyết định tạm dừng triển khai quyết định thanh tra số 5442 của Bộ GTVT về công tác quản lý, sử dụng vỉa hè trên địa bàn Hà Nội.

Kết luận này được đưa ra sau buổi làm việc của Bộ GTVT với Sở GTVT Hà Nội hôm 30.7, tại đây Hà Nội đã giải trình nhiều nội dung trong kết luận của Thanh tra Bộ.

Ghi nhận thái độ cầu thị của Sở GTVT Hà Nội, Thứ trưởng Hùng yêu cầu thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Sở GTVT Hà Nội, rà soát lại kết luận thanh tra, trên cơ sở các kiến nghị của Hà Nội, đảm bảo yêu cầu phản ánh khách quan thực tế công tác quản lý, sử dụng lòng đường vỉa hè Hà Nội. Đồng thời phải chỉ rõ các vấn đề bất cập trong việc thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, thanh tra Bộ GTVT cho rằng Sở GTVT Hà Nội đã có nhiều vi phạm trong việc cấp giấy phép trông giữ xe tại những tuyến phố cấm, cũng như lòng đường không đảm bảo diện tích quy định.

Đặc biệt, thanh tra Bộ cho rằng quyết định mức phí không công bằng của UBND Hà Nội đã làm ngân sách thất thu hàng chục tỉ đồng mỗi năm tiền trông giữ xe của Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết luận được ký, Hà Nội đã phản bác và đưa ra nhiều lý giải khẳng định các quyết định trên là hợp lý và đúng quy định.

>> Thất thu hàng chục tỉ đồng tiền trông giữ xe
>> Sở GTVT Hà Nội “phản bác” Bộ GTVT

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.