Mỹ, Đức thúc giục quốc tế hợp tác giải quyết khủng hoảng

31/07/2012 21:40 GMT+7

(TNO) Quan chức tài chính Đức và Mỹ đã lên tiếng thúc giục cộng đồng quốc tế cùng hợp tác giải quyết cơn khủng hoảng nợ công tại châu u, theo AFP ngày 31.7.

(TNO) Quan chức tài chính Đức và Mỹ đã lên tiếng thúc giục cộng đồng quốc tế cùng hợp tác giải quyết cơn khủng hoảng nợ công tại châu u, theo tin tức từ AFP ngày 31.7.

Trong một tuyên bố chung hôm 30.7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner và Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble đã cùng bày tỏ “sự tin tưởng” rằng khối eurozone đủ khả năng đề ra các chính sách cải tổ, giúp giải quyết cơn khủng hoảng nợ công, vốn đã kéo dài hai năm rưỡi qua.

Cả hai nhấn mạnh “cần phải có sự hợp tác của cộng đồng quốc tế để giảm bớt tình trạng mất cân bằng kinh tế vĩ mô toàn cầu và khôi phục lại tăng trưởng”.

Được biết, các nhà đầu tư toàn cầu đang kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu u (ECB) và Quỹ Bình ổn Tài chính châu u (EFSF) sẽ đưa ra các biện pháp can thiệp nhằm cứu Ý và Tây Ban Nha thoát khỏi khủng hoảng.

Kỳ vọng này đang được củng cố sau khi tờ báo Le Figaro (Pháp) đưa tin Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính châu u Jean-Claude Juncker đã phát biểu rằng châu u sắp có những hành động mạnh mẽ.

"Chúng tôi đã đạt được những điểm mấu chốt quan trọng. Chúng tôi sẽ cùng hành động với ECB”, ông Juncker nói với Le Figaro.

Hoàng Uy

>> Những lãnh đạo "về vườn" vì khủng hoảng nợ công
>> Khủng hoảng nợ công ở châu u có thể làm chậm các khoản tài trợ cho VN
>> G7 họp khẩn vì khủng hoảng nợ công châu u
>> Báo động tỷ lệ thất nghiệp ở eurozone
 >> Thụy Sĩ, Anh lo eurozone sụp đổ
>> Dùng dằng “đi hay ở” khỏi eurozone của Hy Lạp khiến chứng khoán lao dốc
>> Kinh tế thế giới ảm đạm vì lo Hy Lạp rời khỏi eurozone
>> Eurozone đạt thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp
>> Eurozone sắp đạt thỏa thuận về Hy Lạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.